TT Venezuela kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

GD&TĐ - TT Venezuela Nicolas Maduro đã nhiều lần cảnh báo Mỹ về việc can thiệp quân sự vào cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại đất nước mình. Bài phát biểu gần đây nhất của ông trước quân đội Venezuela diễn ra sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido thất bại trong việc kêu gọi một cuộc đảo chính.

TT Maduro cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela và các tướng lĩnh quân đội
TT Maduro cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela và các tướng lĩnh quân đội

TT Maduro đã kêu gọi quân đội “sẵn sàng” trong trường hợp Mỹ tiến hành một cuộc tấn công vào đất Venezuela – hãng tin Angence France-Presse cho biết hôm qua (4/5).

Trong bài phát biểu tại một căn cứ quân sự có vài ngàn binh sĩ, ông Maduro kêu gọi “sẵn sàng bảo vệ đất nước bằng vũ khí trong tay nếu một ngày Mỹ dám chạm vào vùng đất thiêng liêng này”.

Sự việc trên diễn ra sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido được dự đoán sẽ có một nỗ lực mới để thu hút các lực lượng vũ trang cùng với các cuộc biểu tình tại những căn cứ quân sự của Venezuela.

Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều năm ở Venezuela đã đạt tới mức đỉnh điểm vào hôm thứ 3 tuần này khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido kêu gọi cú hích cuối cùng để lật đổ ông Maduro. Tuy nhiên, nỗ lực này đã thất bại.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ