TT Putin: Nga đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để cho ra đời vũ khí mới

GD&TĐ - TT Nga Putin cho biết, chính phủ của ông sẽ nỗ lực tăng cường hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ để phát triển vũ khí mới. 

Linh kiện của hệ thống phòng thủ S-400 của Nga đang được mang tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Linh kiện của hệ thống phòng thủ S-400 của Nga đang được mang tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đầu tuần này, TT Nga Putin đã có cuộc gặp các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Iran ở Ankara để thảo luận giải quyết xung đột Syria. Ông đã có thời gian thỏa luận về sự hợp tác và thương mại song phương với TT Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

“Mối quan hệ kỹ thuật quân sự ngày càng sâu sắc, một hợp đồng đang được thực hiện để trang bị hệ thống phòng thủ S-400 Triumph cho các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ” – TT Putin nói tại một cuộc họp báo sau thượng đỉnh và cho biết “các cuộc đàm phán đang tiến hành để phát triển vũ khí mới đầy hứa hẹn”.

Tuy những vũ khí mới đầy hứa hẹn trên chưa được tiết lộ nhưng gần đây Ankara và Moscow đã thiết lập mối quan hệ về hợp tác quốc phòng. Thổ Nhĩ Kỳ đã mua các tên lửa phòng không S-400 của Nga bất chấp sự phản đối của Washington.

Đầu tháng này, Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết sẽ mua thêm hệ thống S-400 trong trường hợp bị Washington từ chối bán hệ thống tên lửa Patriot. TT Erdogan dự kiến thảo luận về vấn đề này với TT Mỹ Donald Trump trong những tuần sắp tới.

Trong một chuyến thăm Moscow vào cuối tháng 8, ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có thể có kế hoạch mua máy bay Nga. Khi được hỏi liệu Ankara có tiến hành kế hoạch mua đó không, TT Thổ Nhĩ Kỳ trả lời: “Tại sao không, chúng tôi không đến đây mà không có mục đích gì”.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ