Trung Quốc nói gì về chiến đấu cơ J-20 của mình

GD&TĐ - Mặc dù các máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga là máy bay chiến đấu cơ động nhất ở thời điểm hiên tại, tuy nhiên, Trung Quốc cho rằng, khi gặp máy bay chiến đấu J-20 thế hệ 5 của Trung Quốc trong điều kiện cận chiến, Su-57 của Nga có rất ít khả năng để chiến thắng.

Trung Quốc nói gì về chiến đấu cơ J-20  của mình

Theo thông tin được cung cấp bởi hãng tin Sina, lý do chính cho việc này là do máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga không có sự phục vụ của các tên lửa tốt nhất. Đặc biệt, các chuyên gia Trung Quốc đã chỉ trích tên lửa R-73 được trang bị trên những chiến đấu cơ này.

Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Nguyên nhân chủ yếu là do Nga đang gặp khó khăn trong vấn đề phát triển công nghệ hồng ngoại để tìm kiếm mục tiêu.

Trung Quốc hoài nghi về khả năng chiến thắng của Su-57 trước J-20 và cho rằng máy bay chiến đấu Nga sẽ bị tên lửa PL-10E của J-20 bắn hạ trước khi chúng kịp tấn công.

Tuy nhiên, phía Nga cho rằng những kết luận của Trung Quốc là hoàn toàn không có sơ sở. Tên lửa R-73 là một tên lửa được phát triển trong thời kỳ Xô Viết, nó đủ tốt để hoàn thành những nhiệm vụ chiến đấu.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.