Tái sinh: Chuyện thật hay đùa? (kỳ 3)

GD&TĐ - Ngay từ khi còn bé, James Leininger (Sinh ngày 10/4/1998) đã xuất hiện hồi ức về cuộc đời của mình là một phi công chiến đấu. Các mô hình máy bay là đồ chơi duy nhất cậu muốn có. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cậu bé James Leininger nhớ về “kiếp trước”

Thế nhưng, chẳng bao lâu, niềm đam mê những chiếc phi cơ đã trở thành cơn ác mộng. Cậu thường xuyên mất ngủ, nói lảm nhảm về những chiếc máy bay, về vũ khí và vụ tai nạn khủng khiếp và cho rằng đã diễn ra với mình.

Vốn chỉ xem duy nhất chương trình truyền hình dành cho trẻ em trên TV, nhưng từ khi lên 3 tuổi, James có thể chỉ cho mẹ vị trí bình chứa xăng của một chiến đấu cơ mặc dù trước đó cậu chỉ xem những chương trình thiếu nhi. Mỗi khi ngồi lên máy bay đồ chơi, James thường đi xung quanh kiểm tra giống như một phi công thực thụ đang kiểm tra chiến đấu cơ trước khi cất cánh.

James còn kể với bố mình rằng, cậu đã cất cánh từ một con tàu mang tên Natoma và biết cả tên người phụ lái là Jack Larson. Hóa ra Natoma thực sự là một chiến hạm Thái Bình Dương, đặc biệt Jack Larson vẫn còn sống. Sau khi James Leininger kể rằng, cậu qua đời trong chiếc máy bay của mình trên vùng trời Iwo Jima, bố của cậu mới “tá hỏa” và tự mình điều tra.

Ông phát hiện ra từng có một viên phi công tên là James M.Huston Jr. đã chết ở địa điểm đó. Kỳ lạ hơn nữa là cậu bé James bắt đầu ký tên mình là “James 3”. Gia đình James liên lạc với người chị của phi công James M.Huston và người phụ nữ này thừa nhận nhiều chi tiết giống hệt những gì mà cậu bé James Leininger nhớ lại về “kiếp trước” của mình.

Chú bé trên đảo Barra

Macauley luôn nhớ về hình ảnh cuộc sống trước đây, về ngôi nhà màu trắng bên bờ biển và chú chó có bộ lông đen trắng
 Macauley luôn nhớ về hình ảnh cuộc sống trước đây, về ngôi nhà màu trắng bên bờ biển và chú chó có bộ lông đen trắng

Cameron Macauley sinh ở Glasgow, Scotland đã khiến mẹ sửng sốt khi kể chi tiết về cuộc sống kiếp trước. Mới lên 2 tuổi, Cameron Macauley nói với mẹ rằng cậu đến từ một hòn đảo tên là Barra, bờ biển miền Tây Scotland. Cậu kể về một ngôi nhà trắng trên bờ biển, nơi có những chiếc máy bay hạ cánh. Cameron cũng kể rằng cậu có một chú chó hai màu đen, trắng và và bố cậu tên là Shane Robertson, đã qua đời do tai nạn ô tô. Cameron Macauley vẽ lại ngôi nhà trắng bên bờ biển và than thở rằng rất nhớ một người mẹ khác. Thấy con ngày càng nhớ về hòn đảo Barra, mẹ cậu bé bèn đưa con mình đến thăm hòn đảo cách đó 4 giờ bay. Chiếc máy bay hạ cánh ngay bên bờ biển.

Gia đình Cameron kinh ngạc khi thấy ở đó có một ngôi nhà trắng thuộc sở hữu của gia đình Robertson, một con chó hai màu đen, trắng xuất hiện trên bức ảnh treo trong nhà, thậm chí còn có cả một chiếc xe mà Cameron từng nhắc đến. Tuy nhiên, không có ai tên là Shane. Mặc dù vậy, Cameron Macauley vẫn biết rõ mọi ngóc ngách của ngôi nhà trắng bên bờ biển, thậm chí cả những nơi khuất nẻo nhất hoặc từng bị phá dỡ.

Khi lớn lên, ký ức về “tiền kiếp” của Cameron Macauley dần phai nhạt, tuy nhiên cậu vẫn tin rằng, cái chết không phải là dấu chấm hết. Câu chuyện về Cameron đã được Đài truyền hình Anh khai thác và đưa lên sóng. Cameron trở thành trường hợp tái sinh được ghi nhận nhiều nhất.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.