Sau Trung Quốc, Ethiopia cũng đình chỉ máy bay Boeing 737

GD&TĐ - Hãng hàng không Ethiopia Airlines đã tuyên bố tạm thời dừng vận hành những máy bay Boeing 737 MAX 8 vì lý do an toàn sau vụ tai nạn làm chết 157 người. Động thái này diễn ra vài giờ sau khi Trung Quốc cũng ra lệnh cho các hãng hàng không đình chỉ loại máy bay này.

Hãng hàng không Ethiopia Airlines đã đình chị mọi máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ tai nạn khiến 157 người thiệt mạng
Hãng hàng không Ethiopia Airlines đã đình chị mọi máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ tai nạn khiến 157 người thiệt mạng

“Mặc dù chúng tôi chưa biết nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng chúng tôi đã quyết định đình chỉ những máy bay này như một biện pháp tăng cường an toàn” – hãng hàng không Ethiopia cho biết.

Ethiopia Airlines Group có 4 máy bay 737 MAX trong đội của mình và đã đặt thêm 25 chiếc với hãng Boeing. Quyết định đình chỉ những máy bay này cho tới khi có thông báo thêm được đưa ra sau vụ tai nạn sáng hôm qua (10/3) của một máy bay 737 MAX vài phút sau khi cất cánh, làm toàn bộ mọi người trên máy bay thiệt mạng.

Lo ngại về những vụ việc tương tự xảy ra với máy bay của Boeing trong khi cất cánh, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cũng tạm cấm các chuyến bay của 737 MAX.

Trước thảm kịch hôm qua, một máy bay Boeing thuộc về hãng hàng không giá rẻ Lion Air của Indonesia cũng đã lao xuống biển Java làm tất cả 189 người thiệt mạng hồi tháng 10 năm ngoái.

Nguyên nhân của hai vụ tai nạn trên vẫn đang được điều tra.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ