Philippines: Nhiều thương vong sau động đất 6,6 độ richter

GD&TĐ - Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển miền Nam Philippines hôm 29/10, khiến ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Thảm họa này cũng buộc các cư dân phải chạy ra khỏi các tòa nhà.

Một người phụ nữ được giúp đỡ sau trận động đất
Một người phụ nữ được giúp đỡ sau trận động đất

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có tâm chấn gần thị trấn Kisante và cách khoảng 100km so với thành phố Davao trên đảo Mindanao, ở độ sâu 50km. Không có cảnh báo sóng thần sau động đất.

Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines (OCD) thông báo, một người đàn ông 66 tuổi ở thành phố Koronadal, tỉnh Nam Cotabato đã tử vong sau khi bị một vật rơi vào đầu do trận động đất. Trong khi đó, 30 người bị thương trong khi rời khỏi nhà, văn phòng và trung tâm mua sắm vào thời điểm mặt đất rung chuyển.

Nhiều trường học tại những khu vực hứng chịu động đất đã phải tạm ngừng hoạt động để cho phép kiểm tra các tòa nhà trong trường. Sau trận động đất xảy ra hồi đầu tháng, có ít nhất 3 tòa nhà thuộc sở hữu của chính phủ và tư nhân bị hư hại.

Trận động đất mạnh 6,3 độ richter ngày 16/10 vừa qua đã khiến 5 người thiệt mạng, 60 người bị thương và làm hư hại các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại. Hồi tháng 7, hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra tại một số đảo có dân cư thưa thớt thuộc eo biển Luzon ở miền Bắc Philippines, khiến 8 người thiệt mạng.

Năm 1990, trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã khiến gần 2.000 người ở miền Bắc nước này thiệt mạng. Nằm trong “vành đai lửa” Thái Bình Dương, Philippines thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất, gây nhiều thương vong và thiệt hại về vật chất.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ