Ông trùm ma túy Mexico phải chịu phạt hơn 500 triệu USD

Ông trùm của tập đoàn buôn lậu ma túy Alfredo Beltran Leyva bị kết án tù chung thân ngày 5/4 ở Mỹ vì tội danh tham gia đường dây buôn bán ma túy quốc tế.

Ông trùm ma túy Mexico phải chịu phạt hơn 500 triệu USD

Theo Reuters, Bộ Tư pháp Mỹ cũng tuyên bố Beltran Leyva phải nộp khoản tiền phạt là 529 triệu USD.

Kể từ những năm 1990, tổ chức Beltran Leyva cùng với tập đoàn Sinaloa đã vận hành đường dây buôn lậu vận chuyển hàng tấn cocaine và ma túy đá tới mọi nơi trên khắp đất Mỹ.

Ong trum ma tuy Mexico phai chiu phat hon 500 trieu USD - Anh 1

Cảnh sát Mexico áp giải ông trùm ma túy Alfredo Beltran Leyva đến sân bay Mexico City năm 2008. Ảnh: AP.

Vào thời điểm đỉnh cao, tổ chức Beltran Leyva đã chi phối việc buôn bán ma túy ở miền tây Mexico và gây ra vô số vụ giết người.

“Alfredo Beltran Leyva, 46 tuổi, có biệt danh là Mochomo. Tên này được biết đến là một trong những gã buôn ma túy khổng lồ ở Mexico, chịu trách nhiệm phân phối ma túy khắp nước Mỹ", James Hunt, đặc vụ chuyên môn thuộc của Lực lượng phòng chống ma túy Mỹ, cho hay.

Beltran Leyva từng bị lính đặc nhiệm Mexico bắt giữ vào đầu năm 2008. Anh em của Leyva tin rằng ông bị bán đứng bởi băng đảng đối thủ Sinaloa.

Các công tố viên Mỹ đã buộc tội Beltran Leyva vào tháng 8/2012, trong khi ông ta vẫn bị giam giữ ở Mexico, vì âm mưu phân phối cocaine và ma túy đá để nhập khẩu vào xứ cờ hoa. Tên này bị dẫn độ sang Mỹ vào tháng 11/2014 và nhận tội vào ngày 23/2/2016.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ