Ông Netanyahu muốn thế giới gây áp lực buộc Iran rút quân khỏi Syria

GD&TĐ - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi xây dựng một “thỏa thuận quốc tế rộng lớn” nhằm yêu cầu Iran rút các lực lượng khỏi Syria.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Người đứng đầu chính phủ Israel tuyên bố rằng sự hiện diện quân sự của Iran ở Syria là chủ đề chính trong chuyến đi của ông gần đây tới châu Âu.

“Các nhà lãnh đạo đã nhất trí với mục tiêu chính tôi đặt ra, đó là hình thành một thỏa thuận quốc tế rộng lớn, yêu cầu Iran rời khỏi tất cả các địa điểm ở Syria. Đây là mục tiêu chuyến đi của tôi và phần lớn mục tiêu này đã đạt được” – ông Netanyahu nói trong một cuộc họp nội các.

“Mặc dù để Iran rời khỏi Syria là một quá trình dài, tôi tin rằng nếu đặt mục tiêu và biết mình đang đi đâu thì chúng ta sẽ có cơ hội đạt được điều này tốt hơn” – ông Netanyahu nói.

Ông Netanyahu nói rằng ở Berlin, Paris và London, ông cũng nói về quyết tâm của Israel trong việc tiếp tục dùng vũ lực để vô hiệu hóa sự hiện diện thù địch của Iran trên đường biên giới phía bắc.

“Tôi nghĩ rằng lãnh đạo của các quốc gia có thể hiểu và chấp nhận điều này” – Thủ tướng Israel nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.