Nỗ lực ứng cứu tàu Việt Nam cháy trên biển Hong Kong

GD&TĐ - Ít nhất một người thiệt mạng và 2 người khác mất tích sau khi một tàu chở dầu và hóa chất bốc cháy ngoài bờ biển đảo Lamma, Hong Kong hôm nay (8/1).  

Các lực lượng trợ giúp đang hỗ trợ tàu Việt Nam bị cháy trên biển
Các lực lượng trợ giúp đang hỗ trợ tàu Việt Nam bị cháy trên biển

Đội cứu hộ đã giúp được 23 thủy thủ bị ngã hoặc tự nhảy xuống biển để thoát đám cháy. 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị, trong đó có một người Singapore 46 tuổi bị thương ở vai.

Con tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune được đăng ký tại Việt Nam. Nó bốc cháy khi cách đảo Lamma 1 hải lý vào khoảng sau 11:30 phút trưa nay – cảnh sát cho biết. Một số người cho biết đã nghe thấy ít nhất 3 tiếng nổ.

Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy ít nhất 25 thủy thủ đã ở trên tàu vào thời điểm chảy ra vụ việc.

“Có một vụ nổ và một số người đã nhảy từ trên tàu xuống biển” – một phát ngôn viên cảnh sát cho biết và nói thêm rằng ngoài các tàu của cảnh sát biển, 3 tàu cứu hỏa và trực thăng cũng được triển khai để ứng cứu.

Tàu Aulac Fortune đã ở tỉnh Quảng Đông hôm chủ nhật và đã tới Hong Kong vào 5 giờ sáng nay.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.