Nga: Tên lửa Yars bất chấp mọi hệ thống phòng thủ hiện có

GD&TĐ - Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga thế hệ thứ 5 không thể bị chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có – Chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergey Karakaev nói với tờ báo Krasnaya Zvezda (Red Star).  

Ông Karakaev cho rằng không có hệ thống hiện có nào có thể chặn tên lửa Yars.
Ông Karakaev cho rằng không có hệ thống hiện có nào có thể chặn tên lửa Yars.

“Tên lửa này là hiện thân của những thành tựu mới nhất về khoa học và công nghệ. Nó sử dụng những giải pháp kỹ thuật mới không chỉ rất tinh vi mà còn khiến nó không thể bị chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào” – ông Karakaev nói về tên lửa Yars.

Ông cho biết thêm rằng hệ thống tên lửa Yars vượt trội hơn so với hệ thống tên lửa Topol ở một số thông số. “Các tính năng mang của Yars cho phép phóng các tên lửa này ngay cả từ các nền tảng mà Topol có thể hoạt động sau khi được thực hiện các công việc kỹ thuật đặc biệt” – ông lưu ý. Việc này cho phép quân đội tuần tra được nhiều hơn và có thể phóng tên lửa từ bất kỳ nơi nào.

RS-24 Yars là một hệ thống tên lửa chiến lược của Nga bao gồm một tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể bắn từ bệ phóng di động hoặc hầm phóng với đầu đạn MIRVed (phương tiện có thể nhắm nhiều mục tiêu độc lập). Tên lửa liên lục địa này do Viện Công nghệ Nhiệt Moscow phát triển dưới sự giám sát của Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Yury Solomonov. Yars là bản sửa đổi của hệ thống tên lửa Topol-M.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.