Nga: Moscow sẽ không có bổn phận gì nếu Mỹ rút khỏi INF

GD&TĐ - Trước đây, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tuyên bố Washington sẽ dừng tham gia vào Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) nếu Nga “không trở lại tuân thủ đầy đủ” hiệp ước này.   

Nga phóng tên lửa
Nga phóng tên lửa

Về phần mình, Moscow đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng, mình vi phạm hiệp ước và nói rằng Mỹ đã tạo ra một cớ để rút khỏi hiệp ước.

“Washington nên tiến hành từ thực tế là nếu Mỹ rút khỏi hiệp ước INF thì thỏa thuận này sẽ ngừng hoạt động và tất cả các trách nhiệm của việc loại bỏ một trong những nền tảng của sự ổn định chiến lược sẽ thuộc về Mỹ” – Người đứng đầu Cục Kiểm soát và không phổ biến vũ khí của Bộ Ngoại giao Valdimir Ermakov nói.

Ông lưu ý rằng, Washington đã quyết định rút khỏi hiệp ước từ đầu những năm 2000 sau khi Mỹ từ bỏ Hiệp ước tên lửa chống đạn đạo.

Nhà ngoại giao trên loại bỏ bất kỳ việc kiểm tra đơn phương nào liên quan tới INF trên đất Nga, tuy nhiên, ông nhấn mạnh Moscow sẵn sàng đàm phán hợp lý với phía Mỹ.

Hiệp ước INF được ký vào năm 1987 giữa Liên xô và Mỹ. Hiệp ước này buộc các bên phải phá hủy tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất và tên lửa hành trình có tầm xa từ 500 đến 5.500 km.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.