Nga lo ngại sự hiện diện của Iran tại Syria?

GD&TĐ - Mối quan hệ giữa quân đội Nga và Iran ở đông Syria đã trở nên xấu đi do một số bất đồng nhất định về hành động tiếp theo trong khu vực này – hãng tin AMN cho biết.

Nga lo ngại sự hiện diện của Iran tại Syria?

Theo AMN, bất đồng giữa các chỉ huy quân đội hai nước liên quan tới việc Moscow muốn tránh bất kỳ cuộc xung đột nào ở tỉnh Deir Ez-Zor của Syria vì điều này có thể tạo ra các vấn đề nghiêm trọng cho khu vực này trong tương lai.

Ngoài ra, nguồn tin của AMN trong quân đội Syria cho biết Nga lo ngại về an ninh cho binh sĩ của mình vì Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) cũng như đồng minh Hezbollah của họ đã triển khai quân gần các điểm của lực lượng Nga. Moscow lo rằng nếu Israel quyết định tấn công các vị trí của Hezbollah, quân đội Nga cũng có thể bị tấn công.

Đồng thời, binh sĩ Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ ngày 30/6 sau khi Israel tiến hành một số cuộc không kích nhắm vào lãnh thổ Syria. ĐIều này cho thấy Moscow dự đoán Israel sẽ sớm có các cuộc tấn công tiếp theo.

Israel đã nhiều lần tấn công lãnh thổ Syria. Mục tiêu của họ là các đơn vị lực lượng Quds của Iran tham gia vào các hoạt động quân sự về phía quân đội chính phủ Syria. Ngày 2/6, máy bay Israel đã ném bom một số cơ sở quân sự Syria khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Damascus cho rằng một số tên lửa Israel đã bị bắn hạ.

Israel cho biết họ muốn chống lại sự hiện diện của quân đội Iran ở Syria vì sự hợp tác của Tehran với phong trào Hồi giáo Hezbollah.

Theo Uawire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.