Nga lo ngại căng thẳng ở "khu vực giảm leo thang" Idlib, Syria

GD&TĐ - Moscow đang lo ngại về căng thẳng ngày càng tăng ở khu vực giảm leo thang Idlib và các vụ tấn công của các phương tiện bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở quân sự của Nga đến từ khu vực này – Tổng Cục trưởng Tổng Cục tác chiến Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Sergei Rudskoi nói.

Giao tranh ở Syria
Giao tranh ở Syria

“Việc chiến binh pháo kích vào các vị trí của lực lượng chính phủ và nhà của thường dân ở tỉnh Aleppo, Hama và Latakia từ khu vực giảm leo thang Idlib đã tăng lên” – ông nói và cho biết thêm rằng “có khoảng 84 vụ việc tương tự được ghi nhận trong vòng 10 ngày”.

“Những phương tiện bay không người lái được phóng đi từ khu vực giảm leo thang Idlib tiếp tục tấn công các cơ sở quân sự Nga. Cuộc tấn công gần đây nhất vào căn cứ không quân Hmeymim diễn ra vào 29/7” – ông Rudskoi nói.

Ông chỉ ra rằng hệ thống phòng không được triển khai ở căn cứ không quân của Nga trên đã chặn đứng tất cả các cuộc tấn công.

“Ngoài ra, số lượng chiến binh IS đã tăng lên ở các khu vực bên cạnh vùng Al-Tanf do binh lính Mỹ kiểm soát” – vị tướng Nga nói và cho biết rằng các chiến binh đã tiến hành tấn công khủng bố ở các tỉnh Swayda và Rif Dimashq, đồng thời họ cố gắng càn quét về phía Palmyra và Deir ez-Zor. “Máy bay Nga và lực lượng chính phủ Syria đã ngăn chặn những nỗ lực này” – ông cho biết.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ