Nga bắt đầu sản xuất các hệ thống phòng không S-500

GD&TĐ - Tại Nga, việc sản xuất các hệ thống tên lửa phòng không S-500 đã được bắt đầu. Người đứng đầu của tập đoàn quốc gia "Rostec", ông Serge Chemezov đã tuyên bố về điều này trong một chương trình truyền hình trên kênh Russia-1.

Tổ hợp phòng không S-500 của Nga đã được đưa vào sản xuất hàng hoạt.
Tổ hợp phòng không S-500 của Nga đã được đưa vào sản xuất hàng hoạt.

Theo ông Chemezov, đây là một tổ hợp phòng thủ hiện đại hơn S-400 và nhấn mạnh rằng các tổ hợp này sẽ được đưa vào sản xuất sau khi các thử nghiệm kết thúc. Tầm bắn của S-500 được cho là sẽ lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm.

Trước đó, Phó Thủ tướng Yury Borisov nói với các phóng viên rằng các thử nghiệm thành công đối với hệ thống phòng không S-500 cho phép việc chuyển giao các hệ thống này diễn ra sớm hơn dự kiến ban đầu.

Chủ tịch tập đoàn Rostec, ông Serge Chemezov.
Chủ tịch tập đoàn Rostec, ông Serge Chemezov. 

Theo ông, các bộ phận khác nhau của hệ thống tên lửa mặt đất S-500 hiện đang được tiến hành thử nghiệm với việc sử dụng những tên lửa hiện đại nhất thế giới.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng việc chuyển giao hệ thống S-500 cho quân đội sẽ bắt đầu vào năm 2020. Tổ hợp này dự kiến sẽ được sử dụng trong vòng 25 năm tới.

Báo chí phương Tây đã lưu ý rằng trong quá trình thử nghiệm, hệ thống mới của Nga đã có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 480,2 km, xa hơn 80 km so với các hệ thống phòng không hiện có trên thế giới.

Theo Tass.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ