New Zealand: Kẻ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo chính thức bị buộc tội khủng bố

GD&TĐ - Cảnh sát New Zealand hôm 21/5 cho biết, kẻ xả súng vào 2 nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurt đã chính thức bị buộc tội khủng bố.

Brenton Tarrant chính thức bị buộc tội khủng bố
Brenton Tarrant chính thức bị buộc tội khủng bố

Brenton Tarrant, 28 tuổi người Australia đã xả súng giết chết 51 người và làm hàng chục người khác bị thương. Hắn thậm chí đã quay trực tiếp và phát tán tội ác này lên mạng xã hội Facebook. Tarrant phải đối mặt với 51 cáo buộc giết người và 40 tội cố ý giết người. Trước những lời buộc tội này, luật sư của kẻ khủng bố đã không đưa ra câu trả lời chính thức.

Tarrant sẽ xuất hiện tại tòa vào ngày 14/6, sau khi bị tạm giam từ tháng 4 và phải trải qua quá trình đánh giá tâm thần xem có đủ sức khỏe để ra tòa hay không. Cảnh sát cho biết đã thông báo tới khoảng 200 thân nhân của những người bị tấn công về phiên tòa sắp tới.

“Cảnh sát cam kết sẽ cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho gia đình nạn nhân và những người sống sót sau vụ tấn công”, đại diện cảnh sát nói thêm.

Mohamed Hussein Mostafa, người có cha thiệt mạng trong vụ xả súng ở Nhà thờ Hồi giáo Al Noor, cho biết đã rất vui mừng vì hành động của kẻ tấn công được coi là khủng bố, đặc biệt là cộng đồng Hồi giáo thường bị truyền thông và các chính trị gia coi là thủ phạm gây bạo lực kể từ vụ 11/9 ở nước Mỹ. Phát biểu với Reuters, anh Mostafa chia sẻ: “Mọi người sẽ thấy hành động khủng bố có thể xảy ra ở bất cứ tôn giáo và dân tộc nào”.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho rằng, đây là một “cuộc tấn công khủng bố” được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Ngoài ra, cảnh sát cho biết quyết định cáo buộc khủng bố được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến các công tố viên và chuyên gia pháp lý của chính phủ.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ