Mỹ trừng phạt Trung Quốc vì mua dầu của Iran

GD&TĐ - Mỹ đã áp lệnh trừng phạt mới lên các công ty và cá nhân Trung Quốc vì vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Hôm qua (25/9), Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố 5 cá nhân và 6 thực thể Trung Quốc, bao gồm 2 công ty con của tập đoàn Cosco Shipping Corporation là những đối tượng của lệnh trừng phạt mới.

“Chúng tôi nói với Trung Quốc và tất cả các nước khác biết rằng chúng tôi sẽ trừng phạt bất kỳ sự vi phạm nào” – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói tại một hội nghị bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York – “Iran càng phản đối thì áp lực của chúng tôi càng lớn… Con đường này giờ đây bắt đầu bằng những lệnh trừng phạt mới”.

Chính quyền TT Trump đã buộc tội Iran đứng sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ ở Ả rập xê út ngày 14/9 tuy rằng lực lượng Houthi ở Yemen đã nhận trách nhiệm.

Hôm 24/9, TT Trump đe dọa sẽ tăng cường gây áp lực kinh tế lên Iran. Trong khi đó Ngoại trưởng Pompeo được cho là đã cảnh báo các công ty có mối quan hệ với Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

“Mỹ sẽ tăng cường nỗ lực để cảnh báo các nước và công ty về nguy cơ giao thương với các chính thể của IRGC, đồng thời chúng tôi sẽ trừng phạt họ nếu họ kiên quyết bất chấp các cảnh báo của chúng tôi” – ông Pompeo nói.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ