Mỹ thử nghiệm khả năng ngụy trang những chiếc F-16 thành chiến đấu cơ Su-57 của Nga

GD&TĐ - Trên mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh của phi đội huấn luyện Mỹ (Phi đội 64). Trong bức ảnh, người ta chú ý đến một sự ngụy trang hàng không đặc biệt.

Mỹ thử nghiệm khả năng ngụy trang những chiếc F-16 thành chiến đấu cơ Su-57 của Nga

Các blogger Mỹ công bố bức ảnh với ghi chú rằng, chỉ huy phi đội đã được giao nhiệm vụ ngụy trang một số máy bay chiến đấu F-16 thành những chiếc máy bay giống với chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 của Nga.

Được biết, Phi đội 64 của Không quân Mỹ đã giải thể vào năm 1990, tuy nhiên đến năm 2003, phi đội đã được khôi phục lại.

Nhiệm vụ kỹ thuật cho sự biến đổi các máy bay chiến đấu F-16 thành Su-57 cũng đã được xác nhận.

Để thực hiện sự ngụy trang này, tại căn cứ Không quân ở Nevada, người ta đã sử dụng giấy thông thường với các mẩu cắt trang trí kỹ thuật số. Chúng được sử dụng như một tấm giấy nền.

Hình ảnh ngụy trang F-16.
 Hình ảnh ngụy trang F-16.

Thông thường, các máy bay được ngụy trang thành máy bay chiến đấu của các quốc gia đối thủ được Không quân Mỹ sử dụng trong các cuộc tập trận chuyên môn.

Trong các cuộc tập trận này, quân đội thực hiện các phương án tác chiến trên không và nghiên cứu mức độ nhận dạng của những máy bay mô phỏng.

Cũng đã có những trường hợp ghi nhận rằng trong các cuộc tập trận, Không quân Mỹ đã sử dụng những máy bay chiến đấu Liên Xô thực sự thông qua các quốc gia cũ của phe XHCN đã gia nhập Không quân Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ