Mỹ ra mắt máy bay không người lái trồng cây

GD&TĐ - Vấn đề “tuyệt chủng” của các khu rừng do bị cháy với quy mô lớn trên toàn thế giới có thể được giải quyết với sự giúp đỡ của máy bay không người lái. Sáng tạo mới này được đề xuất bởi công ty DroneSeed từ Bang California, Mỹ.

Mỹ ra mắt máy bay không người lái trồng cây

Rừng xanh là lá phổi của hành tinh chúng ta, điều này đã thôi thúc ý tưởng nghiên cứu, chế tạo chiếc UAV trồng cây mới tại California, khu vực này được biết đến với các vụ cháy rừng nhiều nhất do hạn hán.

Điểm mấu chốt là máy bay không người lái quadcopter đặc biệt này sẽ trồng cây mới bằng hạt, có khả năng chọn nơi lý tưởng cho cây, không phải "phân tán" các hạt giống một cách hỗn loạn.

Để thực hiện được nhiệm vụ như vậy chiếc quadcopter này được trang bị một camera và lidar đa hướng. Vì vậy, thiết bị sẽ độc lập chọn nơi lý tưởng về mặt địa hình và thành phần đất để trồng hạt giống.

Sau này, bằng cách này, hạt giống sẽ được tạo ra dưới dạng một viên nang đặc biệt có chứa tất cả các loại phân bón cần thiết và được bảo vệ bởi chất capsaicin. Chất này hoàn toàn vô hại, nhưng lại có tác dụng bảo vệ giống khỏi chim và các loài động vật.

Hiện tại, Công ty đã nhận được giấy phép và tiến hành các thử nghiệm đầu tiên bằng cách sử dụng UAV mới nhất. Dự kiến trong tháng 12 năm nay sẽ khởi động giai đoạn đầu của dự án nhằm khôi phục một khu vực rừng bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ