Mỹ mua hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel

GD&TĐ - Theo tạp chí Defense News, quân đội Mỹ đã chính thức ký hợp đồng mua 2 hệ thống tên lửa Vòm sắt từ Israel.  

Hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel
Hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel

Hôm qua (13/8), tạp chí quân sự Defense News của Mỹ nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã hoàn tất một thỏa thuận mua hệ thống tên lửa Vòm sắt mà Israel sản xuất để phục vụ khả năng phòng thủ tên lửa hành trình tạm thời.

Nguồn tin trên cho biết hợp đồng đã được ký vài tuần qua, Israel và Mỹ hiện đang đàm phán về việc chuyển các hệ thống này sang Mỹ.

Defense News nói thêm rằng hệ thống Vòm sắt của Israel sẽ là một giải pháp phòng thủ tạm thời cho Mỹ nhưng cũng có thể trở thành giải pháp vĩnh viễn tùy thuộc vào hiệu suất của nó trên chiến trường.

Thỏa thuận trên được ca ngợi là mang tính lịch sử, đánh dấu lần đầu tiên Israel bán một hệ thống vũ khí độc lập cho Washington.

“Một thành tựu tuyệt vời cho Israel, đây là một dấu hiệu khác của việc củng cố liên minh mạnh mẽ của chúng tôi với Mỹ” – Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói hồi tháng 2.

Hệ thống Vòm sắt được công ty Mỹ Raytheon và công ty quốc phòng Rafael của Israel cùng sản xuất. Một phần của hệ thống này được chế tạo tại Mỹ.

Vòm sắt được cho là có khả năng phát hiện, đánh giá và đánh chặn nhiều loại mục tiêu tầm ngắn như rocket, pháo…

Ban đầu Vòm sắt được chế tạo để chống lại rocket nhỏ mà Hamas và các nhóm kháng chiến Palestine khác bắn vào lãnh thổ chiếm đóng của Israel.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.