Máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy tại thủ đô của Libya

GD&TĐ - Hôm nay (26/9), Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Khalifa Haftar đứng đầu cho biết đã phá hủy một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tại sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli.

Sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli của Lybia.
Sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli của Lybia.

“Các chiến đấu cơ của Không lực LNA đã tiến hành không kích vào căn cứ Mitiga, phá hủy một máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực quân sự của căn cứ, đồng thời nhắm vào nhà kho và các vị trí bắn” – dịch vụ thông tin của LNA nói trong một tuyên bố đăng trên Facebook.

Tháng trước, LNA nói rằng họ đã tấn công một nhà chứa máy bay không người lái và đạn dược của Thổ Nhĩ Kỳ ở gần thị trấn Abu Kammash ở phía tây đất nước.

Căng thẳng giữa Ankara và lực lượng phía đông Libya đã leo thang vào cuối tháng 6 khi LNA cho biết phòng không của họ bắn rơi một máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ do Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) điều khiển ở gần Tripoli.

Kể từ khi lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại năm 2011, Libya đã chìm trong xung đột. Giờ đây đất nước này bị chia thành 2 chính phủ, phía đông do LNA kiểm soát và phía tây do GNA kiểm soát.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ