Lý do bất ngờ sau việc Nga đưa 4 tiêm kích hiện đại nhất tới Syria

GD&TĐ - 4 máy bay tiêm kích hiện đại nhất là Su-57 được cho là đã có mặt tại Syria nhưng sẽ không tham gia chiến đấu – tờ nhật báo Kommersant của Nga cho biết.  

Chiến đấu cơ hiện đại Su-57 của Nga
Chiến đấu cơ hiện đại Su-57 của Nga

Tờ báo Kommersant trích lời các nguồn tin quân sự nói rằng các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga được triển khai tại Syria để kiểm tra các hệ thống radar và tác chiến điện tử.

Những chiếc Su-57 sẽ không tham gia vào các nhiệm vụ chiến đáu ở Syria – nguồn tin trên cho biết và nói thêm rằng quyết định triển khai máy bay được đưa ra trong cuộc triển lãm hàng không MAKS vào năm ngoái ở Zhukovsky – ngoại ô Moscow.

Theo tờ Kommersant, những chiến đấu cơ này đã được triển khai tại Syria vào ngày “Defender of the Fatherland Day” (ngày vinh danh những người phục vụ trong quân đội của Nga) 23/2.

Mục đích của việc triển khai là tăng khả năng của quân đội Nga  bằng cách thể hiện hoạt động quân sự Nga tại Syria.

Còn được biết với cái tên Sukhoi T-50, những chiến đấu cơ Su-57 được trang bị các hệ thống điện tử hiện đại và radar đặc biệt cho phép máy bay tấn công hiệu quả các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.