Kỷ lục Guinness về bữa ăn sáng từ thiện cho 600 người đến từ 101 quốc gia

Đền thờ Guru Nanak Darbar của các tín đồ đạo Sikh ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) vừa phá kỷ lục thế giới về phục vụ bữa sáng miễn phí cho số người mang nhiều quốc tịch nhất.

Kỷ lục Guinness về bữa ăn sáng từ thiện cho 600 người đến từ 101 quốc gia
Ky luc Guinness ve bua an sang tu thien cho 600 nguoi den tu 101 quoc gia - Anh 1

Toàn cảnh ngôi đền Guru Nanak Darbar ở Dubai

Với chủ đề "Bữa sáng vì cộng đồng", đền Guru Nanak Darbar đã phục vụ bữa sáng miễn phí cho 600 người đến từ 101 quốc gia. Dòng người xếp thành hàng dài cùng nhau thưởng thức bữa sáng thân thiện trong một giờ.

Các nhân viên của Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận rằng đền Guru Nanak Darbar đã phá vỡ kỷ lục trước đây của thương hiệu đồ ngọt Nutella tổ chức tại Milan Expo, Italy vào năm 2015 với số người tham dự đến từ 55 quốc gia.

Đền Guru Nanak Darbar nằm ở thị trấn cảng Jebel Ali của UAE. Đền thường xuyên phục vụ bữa sáng miễn phí dành cho mọi người đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đa phần là học sinh, sinh viên, người lao động, thậm chí có cả các quan chức cấp cao hay những nhà ngoại giao mang quốc tịch nhiều nước muốn thưởng thức hương vị của một bữa ăn thân thiện.

Ky luc Guinness ve bua an sang tu thien cho 600 nguoi den tu 101 quoc gia - Anh 2

Các thực khách cùng nhau thưởng thức bữa sáng từ thiện để thiết lập kỷ lục thế giới về bữa ăn vì cộng đồng

Có khoảng 27 triệu người theo đạo Sikh, chiếm 0,39% dân số thế giới. Sikh là tôn giáo có nguồn gốc từ Ấn Độ xuất hiện vào thế kỷ 15. Hơn 22 triệu tín đồ của Sikh sống tập trung tại bang Punjab, miền bắc Ấn Độ. Sikh đề cao sự bình đẳng, không phân biệt giai cấp, tín ngưỡng, màu da, giới tính và hoạt động từ thiện phục vụ nhân loại. Chính vì thế các sự kiện như tổ chức bữa ăn miễn phí luôn đem đến ý nghĩa tốt đẹp cho đời sống cộng đồng.

Ky luc Guinness ve bua an sang tu thien cho 600 nguoi den tu 101 quoc gia - Anh 3

Phục vụ bữa sáng miễn phí tại Guru Nanak Darbar

Theo Nông Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.