Kỳ III: Thoát khỏi tay những kẻ giết người

GD&TĐ - Nhiều vụ việc đã chứng tỏ việc vẫy xe đi nhờ cực kỳ nguy hiểm, bởi bạn không thể biết bạn đã lên xe của một người như thế nào. Đó cũng là trường hợp của Felicity Nightingale.

Felicity Nightingale
Felicity Nightingale

Felicity Nightingale

Đó là vào năm 1980, Felicity thường vẫy xe đi nhờ chặng đường từ nhà mình ở Weymouth tới làng Welsh, nơi cô làm thêm vào mùa hè. Vào một chiều đầy mây, một người lái xe tải thân thiện đã thả cô xuống tại trạm xăng trên đường cao tốc M5. Felicity lại tiếp tục chờ để đi nhờ chặng đường còn lại.

Một người đàn ông đến gần và mời cô đi cùng xe mình. Ngay lập tức, cô gái cảm thấy bất an khi người lái xe nhất định yêu cầu cô bỏ chiếc túi mà cô đang ôm trước ngực ra phía sau. Người đàn ông chợt thay đổi ý định và vào trong quán ở cây xăng uống trà, vẫn tiếp tục thuyết phục cô gái lên xe. Trẻ trung và ngây thơ non nớt, cuối cùng, Feliciity đã lên xe của người đàn ông lạ.

Trong lúc lái xe, West quyết định rằng cô gái sẽ không về nhà kịp trước khi trời tối và mời cô ở lại cùng hắn và gia đình ở Tewkesbury. Felicity lịch sự từ chối. Một lát sau, hắn lại nói rằng đã đi nhầm đường tới Weymouth và cần phải đi qua Tewkesbury. Felicity đã đi con đường này rất nhiều lần trước đó nên biết rằng hắn nói dối. Nhưng bất kỳ sự phản đối nào cũng khiến West trở nên tức giận, nên cuối cùng, cô nhận ra tốt nhất là phải giữ cho hắn bình tĩnh.

Cuối cùng, West tuyên bố sẽ đi thăm một người bạn gần đó và thả Felicity giữa đường cao tốc. Hắn nói với cô đi sang phía bên kia đường và sẽ quay lại đón cô.

Felicity biết rõ rằng, giữa đường cao tốc vào thời điểm đó, việc vẫy một chiếc xe khác để đi nhờ là vô cùng khó khăn. May mắn thay, một chiếc xe tải cũng dừng lại và chở cô quay lại trạm bán xăng, nơi cô gặp West. 14 năm sau, cô mới biết rằng, gã lái xe từng đưa cô đi một chặng đường đó là một kẻ chuyên săn lùng phụ nữ để hãm hại.

Lisa McVey Noland

Năm 1984, người dân ở Tampa Bay vô cùng lo ngại vì có tới 10 vụ giết người mà các nạn nhân đều là phụ nữ ở nơi này. Kẻ sát nhân hàng loạt với cái tên Bobby Joe Long đã hoành hành liên tục trong suốt 8 tháng trời khắp Florida.

Nạn nhân trong tầm ngắm sau cùng của Long là Lisa McVey Noland, một cố gái 17 tuổi, mất tích vào một sáng tháng 11, khi cô đạp xe về nhà sau ca trực đêm. Long đuổi theo cô gái, giằng cô khỏi chiếc xe, trói lại và vứt lên ô tô của mình. Sau đó, hắn đưa cô tới một căn hộ và liên tục hãm hiếp cô trong suốt 26 giờ.

Một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên là cô gái này đã viết một bức thư tuyệt mệnh vào đúng đêm đó. Cô đã lập kế hoạch tự vẫn vì những tổn thương không thể hàn gắn được sau khi bị một người thân trong gia đình lạm dụng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ranh giới giữa cuộc sống và cái chết vô cùng mong manh, thì bản năng sống của Lisa lại trỗi dậy. Cô quyết định chống trả để giành lại cuộc sống.

Lisa nhớ lại nhiều chi tiết trong các show truyền hình về tội phạm mà cô từng xem. Khi Long tỏ ra bình tĩnh hơn, cô nói với hắn “như với một đứa trẻ lên 4” và cố gắng xây dựng một mối quan hệ, cố gắng đánh thức nhân tính còn le lói sót lại trong con người Long và hy vọng điều đó sẽ làm hắn nương tay. Điều kỳ lạ đã xảy ra, những cố gắng của Lisa đã có kết quả.

Thay vì giết cô như hắn đã làm với những người phụ nữ khác, Long ném cô vào một ngôi nhà gần đó. Tại trạm cảnh sát, Lisa đã thông báo sự việc và miêu tả kỹ lưỡng chiếc xe, căn hộ nơi cô bị mang tới và kẻ đã cưỡng bức cô. Nhờ các thông tin từ Lisa mà kẻ sát nhân hàng loạt Bobby Joe Long đã bị bắt và trả giá về những tội ác của mình.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.