Iran thề đáp trả vụ tấn công tàu dầu trên Biển Đỏ

GD&TĐ - Sau khi một tàu chở dầu của Iran bị tấn công bởi 2 vụ nổ ở Biển Đỏ hôm 11/10, một quan chức Iran cho biết sẽ không để yên các cuộc tấn công vào tàu thuyền của họ.

Iran thề đáp trả kẻ tấn công tàu dầu của mình.
Iran thề đáp trả kẻ tấn công tàu dầu của mình.

“Cướp bóc ở các tuyến đường thủy quốc tế nhằm làm cho các tuyến vận chuyển của tàu thương mại không an toàn sẽ bị đáp trả” – Người đứng đầu Hội đồng tối cao về an ninh quốc gia Iran (SNSC) Ali Shamkhani cho biết hôm qua (12/10).

Hôm 11/10, Công ty tàu chở dầu quốc gia Iran (NITC) cho biết tàu dầu SABITI của họ bị tấn công bởi 2 vụ nổ khác nhau gần thành phố cảng Jeddah của Ả rập xê út. Vụ nổ này đã gây ra sự cố tràn dầu nhưng đã được ngăn chặn sau đó.

Ông Shamkhani nói rằng một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ tấn công vào tàu SABITI do 2 tên lửa phóng từ bờ biển Ả rập xê út ở Biển Đỏ nhắm vào. Báo cáo này sẽ được nộp cho các nhà chức trách để đưa ra quyết định.

“Bằng cách kiểm tra những hình ảnh video có sẵn và thông tin thu thập được từ vụ việc, các nhà chức trách đã có các manh mối chính của cuộc tấn công” – ông nói.

Căng thẳng đã tăng cao trong khu vực sau một loạt các vụ nổ được cho là nhắm vào các tàu dầu đi qua eo biển Hormuz trong năm nay.

Phát ngôn viên Ali Rabiei của chính phủ Iran mô tả cuộc tấn công vào tàu SABITI là sự “hèn nhát” và nước này sẽ đáp trả sau khi xem xét thực tế.

“Một sự đáp trả phù hợp sẽ nhắm vào người tạo ra cuộc tấn công hèn nhát này, tuy nhiên chúng tôi sẽ chờ cho tới khi mọi mặt của âm mưu này được làm rõ” – ông nói.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.