Indonesia: Đánh bom tự sát bên ngoài trụ sở cảnh sát

GD&TĐ - Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công vào trụ sở cảnh sát ở thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia), khiến ít nhất 6 người bị thương.

Sĩ quan gác cổng tại trụ sở cảnh sát thành phố Medan
Sĩ quan gác cổng tại trụ sở cảnh sát thành phố Medan

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia, ông Muhammad Iqbal cho biết, kẻ tấn công đã đi qua đồn bảo vệ và vào sân của trụ sở cảnh sát - nơi nhiều người đang xếp hàng chờ lấy giấy chứng nhận cảnh sát.

Kẻ này đã kích nổ thiết bị gần một bãi đỗ xe sau khi đối mặt các sĩ quan cảnh sát. Vụ việc khiến ít nhất 4 cảnh sát và 2 người dân bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện gần đó.

Hình ảnh trên truyền hình Indonesia cho thấy, người dân chạy khỏi các tòa nhà quanh trụ sở cảnh sát. “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi chỉ ở cách hiện trường khoảng 20 mét. Cảnh sát ngay lập tức bảo vệ chúng tôi và đưa chúng tôi đến nơi an toàn”, một nhân chứng cho biết.

Một phát ngôn viên cảnh sát khác, Dedi Prasetyo cho hay, kẻ tấn công đã cố gắng chạy thoát khi được yêu cầu kiểm tra ba lô. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc này, trong bối cảnh lực lượng chống khủng bố Indonesia truy lùng những kẻ phiến quân Hồi giáo, sau khi Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto bị tấn công bằng dao hồi tháng trước.

Theo ông Prasetyo, hơn 40 nghi phạm tại các tỉnh thuộc Indonesia đã bị bắt giữ bởi đội chống khủng bố mang tên Densus 88. Quốc gia có số người Hồi giáo đông nhất thế giới này đã phải chiến đấu với các chiến binh kể từ vụ đánh bom trên đảo Bali năm 2002, khiến 202 người - chủ yếu là du khách nước ngoài, thiệt mạng.

Hồi tháng 5/2018, thành viên của hai gia đình đã thực hiện các vụ đánh bom tự sát tại các nhà thờ ở thành phố Surabaya, khiến hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả 2 nạn nhân có cha mẹ liên quan đến vụ tấn công. 

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.