Hai chú chó săn Triều Tiên đã tới Hàn Quốc

GD&TĐ - Hai chú chó săn Triều Tiên đã tới Hàn Quốc trong vai trò là món quà của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Sự việc này diễn ra khi hai nước đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ của mình.  

Một trong hai chú chó được Lãnh đạo Kim Jong-un gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Một trong hai chú chó được Lãnh đạo Kim Jong-un gửi tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Hình ảnh về hai chú chó giống Pungsan đã được Nhà Xanh Hàn Quốc công bố hôm qua (30/9). Những chú chó này đã được tặng cho Tổng thống Moon trong cuộc gặp liên Triều tại Bình Nhưỡng vào tháng 9.

Cặp chó đã được đón tại làng biên giới Panmunjom – nơi diễn ra thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 – kèm theo 3kg thức ăn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nổi tiếng là người yêu chó, ông đã có một chú chó giống tương tự tên là Maru và một chú chó nhận từ trung tâm cứu hộ tên là Tori.

Sau 3 ngày thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi tháng 9, Bình Nhưỡng cam kết cho phép các thanh sát viên quốc tế đến chứng kiến việc dỡ bỏ các bãi thử, trong khi đó quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đồng ý thiết lập “ủy ban quân sự chung” và ông Kim đã tặng ông Moon một lượng nấm quý, khó trồng trị giá 2,6 triệu USD.

Video Tổng thống Moon Jae-in nhận một chú chó từ trung tâm cứu hộ

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.