Công bố hình ảnh nhà báo Nhật bị bắt cóc tại Syria

GD&TĐ - Năm 2015, một nhà báo Nhật đã bước vào Syria để đưa tin về đất nước đang bị chiến tranh tàn phá, nhưng anh đã bị nhóm Jabhat al-Nusra ở đây bắt cóc. Năm 2016, họ đã công bố bức ảnh chụp của anh với yêu cầu khoản tiền 10 triệu USD để đổi lấy mạng sống cho anh.  

Nhà báo Jumpei Yasuda
Nhà báo Jumpei Yasuda

Mạng lưới tin tức Nippon (NNN) của Nhật đã công bố video về nhà báo Jumpei Yasuda hôm qua (6/7). Trong đoạn video, nhà báo cho biết anh “vẫn ổn” và thể hiện hy vọng “sớm” về với gia đình. Anh cũng giục gia đình không “từ bỏ” hay “quên” anh.

Theo lời của nhà báo, đoạn video được ghi hình tháng 10/2017.

Hiện chưa rõ đoạn video này có kèm theo một khoản tiền chuộc khác hay không, nhưng người đưa video này cho NNN cho biết sức khỏe của Jumpei Yasuda gần đây đang suy giảm.

Nhà báo Nhật này bị các chiến binh thuộc nhóm Jabhat al-Nusra bắt cóc năm 2015 ngay sau khi anh qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Anh đã tới Syria để đưa tin về cuộc nội chiến. Nhóm chiến binh kia đã lên tiếng đòi tiền chuộc và đe dọa sẽ giao anh cho IS trong trường hợp không được đáp ứng yêu cầu.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.