Chuyện ly kỳ từ cựu thành viên các giáo phái

GD&TĐ - Các giáo phái được biết đến như một tổ chức hay một phong trào hoạt động theo một lý tưởng nào đó. Các tổ chức này thường trở nên vô nghĩa nếu thiếu đi sức hút từ nhà lãnh đạo. Trong nhiều trường hợp, các nhà lãnh đạo này chỉ đơn giản là những tên đại lừa đảo, thu hút một số người nhất định trong hy vọng tìm kiếm sự hoàn hảo. 

Chuyện ly kỳ từ cựu thành viên các giáo phái

Các giáo phái được phác họa trong vô số cuốn sách, bộ phim, bài hát, và cả các văn bản; trở thành tiêu đề cho các cuộc tranh luận kéo dài.., tuy nhiên, ít ai biết được những sự thật đáng sợ đã và đang xảy ra trong mỗi giáo phái.

Một thành viên cần một sức mạnh mãnh liệt để có thể rời bỏ giáo phái của mình. Họ có nguy cơ bị tẩy chay, bị đe dọa, thậm chí bị lạm dụng thể chất và tình dục. Dưới đây là những câu chuyện thật về những trải nghiệm cá nhân của một số thành viên đã dũng cảm rời bỏ các giáo phái.

Những đứa con của Chúa

Natacha Tormey sinh ra trong giáo phái Những đứa con của Chúa (ngày nay được biết đến với cái tên Gia đình quốc tế) – một nhóm Thiên Chúa giáo Phúc âm với những niềm tin cơ bản.

Họ tin rằng những người Thiên Chúa giáo cần phải sống cuộc đời hoàn toàn giống như những môn đệ đầu tiên của đức Chúa Jesus. Người lãnh đạo của giáo phái là David Berg khuyến khích các thành viên “chia sẻ tình dục” với nhau, đồng thời cũng muốn phụ nữ sử dụng tình dục như một công cụ để tuyển thêm thành viên.

Natacha nhớ lại khi còn nhỏ, cô đã từng chứng kiến anh trai mình bị một thành viên giáo phái trừng phạt. Người anh bị bóp cổ ngay trước mắt cô bé, cho đến khi người tím tái và không thể thở được. Natacha đã cảm thấy vô cùng tuyệt vọng và đau đớn. Ký ức đáng sợ đến rùng rợn vẫn khiến cô khiếp đảm đến trọn đời.

Ngay sau sinh nhật 18 tuổi của Natacha, cô gái đã bỏ trốn và chuyển đến ở nhà bạn trai, một người thuộc về “thế giới bên ngoài”. Mọi chuyện ban đầu vô cùng khó khăn, nhưng dần dần, Natacha đã tìm được sự bình yên. Có tới 50 thành viên giáo phái này đã tự vẫn.

Nhà thờ Cơ đốc giáo nguyên thủy của Chúa Kito và các thánh

Giáo phái này (tên viết tắt là FLDS) là một trong những nhóm cực đoan theo chủ nghĩa Mormon. Họ được biết đến bởi các hoạt động thúc đẩy chế độ độc tài, phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa tính dục cùng quan điểm độc đoán của các thành viên.

FLDS hiện nay vẫn tích cực thực hành lối sống đa thê. Brielle Decker là một trong những người vợ của “nhà tiên tri” Warren Jeff – người hiện nay đang chịu án tù chung thân vì tội tấn công tình dục đối với trẻ em.

FLDS có một mạng lưới các “nhà an toàn”, dành cho các thành viên ẩn náu tránh các cuộc tấn công của cảnh sát. Sau một cuộc tấn công của các nhà chức trách ở Texas nhằm bắt giữ Warren Jeffs, Brielle đã cùng một số thành viên khác tới trú tại một nhà an toàn ở Wyoming. Đây là khoảng thời gian vô cùng kinh hoàng đối với người phụ nữ này.

Jeffs lệnh cho mọi người trong giáo phái theo dõi và quấy rối cô, khiến Brielle không bao giờ có nổi một khoảnh khắc bình yên. Những người trong ngôi nhà an toàn của giáo phái này đã nói với Brielle rằng cô nên tự nhảy xuống hồ nước bên ngoài, nếu không, họ sẽ giết cô và tạo hiện trường như một vụ tự tử.

Brielle quyết định thử xem các thành viên nói thật hay đùa và hỏi rằng liệu có thật là họ muốn cô nên xuống hồ không. Câu trả lời là: Đúng vậy. Ngay cả vài tiếng đồng hồ sau khi Brielle đã nhảy xuống hồ, không một ai tìm kiếm cô cả.

Brielle thật sự sốc khi các thành viên giáo phái sẵn sàng để mặc cô tự vẫn nhằm làm nhà thờ FLDS hài lòng. Cuối cùng, Brielle, khi đó 26 tuổi, đã chạy trốn khỏi một phòng bị khóa chặt nhờ tháo cánh cửa sổ để trèo ra. May mắn thay, cuối cùng cô đã được tự do.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.