Các nhóm chiến binh người Kurd (Syria) sẵn sàng cho một cuộc chiến tổng lực với Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Đại diện các nhóm vũ trang người Kurd ở Syria đã trả lời các tuyên bố của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về sự sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch quân sự ở bờ đông Euphrates (bắc Syria).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, hiện tại, một đội quân lớn của Thổ Nhĩ Kỳ với ít nhất 6 nghìn binh lính đã tập trung tại biên giới Syria.

Đại diện của Liên minh Dân chủ Syria Mustafa Bali đã nói rằng nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ do Syria kiểm soát thì một cuộc chiến toàn diện sẽ xảy ra. Mustafa Bali trên Twitter:

“Chúng tôi cam kết về cơ chế an ninh và đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để ổn định tình hình tại khu vực này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ngay lập tức biến các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ thành một cuộc chiến tổng lực dọc biên giới để bảo vệ người dân của chúng tôi.”

Theo các nguồn tin từ Trung Đông, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ thực hiện cuộc không kích đầu tiên vào các vị trí của lực lượng vũ trang người Kurd trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho rằng các hoạt động quân sự ở phía bắc Syria là cần thiết để tạo ra "khu vực an ninh khéo dài 30 km". Ankara muốn khu vực này sẽ trở thành một “vùng đệm”, nơi cư trú cho hàng trăm ngàn người tị nạn Syria đang ở trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, các nhóm vũ trang người Kurd tại Syria đang tích cực phản đối điều này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.