Các gia đình Anh được khuyên lựa chọn tủ lạnh sau vụ cháy chung cư

GD&TĐ - Các gia đình ở Anh đang được khuyên dừng mua các loại tủ lạnh không có thiết bị chống cháy nhằm ngăn chặn những vụ hỏa hoạn giống như cháy nhà chung cư làm ít nhất 80 người chết ở Tây London hồi tháng 6 vừa qua.  

Tòa chung cư ở London sau cơn hỏa hoạn
Tòa chung cư ở London sau cơn hỏa hoạn

Nhóm người tiêu dùng Anh mang tên “Which” cho biết đã viết thư cho các nhà sản xuất, thúc giục họ dừng sản xuất ra các sản phẩm mà không có thiết bị chống cháy đằng sau, đồng thời nhanh chóng đưa ra các tiêu chuẩn an toàn về các thiết bị làm lạnh.

Nhóm “Which” cho biết họ đang rất lưu tâm để bảo vệ người tiêu dùng sau khi chứng kiến vụ cháy có nguy cơ lan rộng do các thiết bị điện gây ra.

Tuy nhiên, nhóm trên cũng nói rằng tủ lạnh ít khi gây ra hỏa hoạn. Một nghiên cứu nhóm này tiến hành năm 2015 cho thấy chỉ có 7% các đám cháy do tủ lạnh, tủ làm đá gây ra. Nhóm cũng cho biết tuy phía sau tủ lạnh không gây cháy nhưng nó lại khiến lửa lan nhanh.

Các hộ gia đình không cần thiết phải bỏ tủ lạnh đang dùng vì không có thiết bị chống cháy mà chỉ mua loại tủ chống cháy khi phải thay tủ mới.

Theo The Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.