Ấn Độ: Ít nhất 92 người chết vì đợt nắng nóng lịch sử

GD&TĐ - Ít nhất 92 người đã thiệt mạng tại bang Bihar của Ấn Độ vì nơi đây đang trải qua một đợt nắng nóng khủng khiếp ảnh hưởng hầu hết cả nước. Đợt nắng nóng này còn gây ra hạn hán và khiến hàng trăm người bị say nắng.

Ấn Độ: Ít nhất 92 người chết vì đợt nắng nóng lịch sử

Trong 6 thập kỷ, Ấn Độ đang có lượng mưa thấp nhất trước mùa mưa và nơi đây đang trải qua tuần nắng nóng thứ 3 và cũng là đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục.

Phần lớn các trường hợp tử vong ở Bihar từ 15/6 đều xảy ra ở các thành phố Aurangabad, Gaya và Nawada – nơi nhiệt độ cao khoảng 45 độ C. Ít nhất 562 người đã được đưa vào bệnh viện vì say nắng và các quan chức lo ngại số người chết đang tăng lên.

Số người chết có thể không được thống kê đầy đủ vì một số trường hợp tử vong liên quan đến nhiệt độ không được gia đình xác nhận chính thức – một quan chức của trung tâm điều hành cấp cứu cho biết.

Thứ 7 tuần trước, 49 người chết ở Bihah trong vòng 24 giờ. Nhà chức trách địa phương cho biết gia đình của các nạn nhân sẽ nhận được khoản đền bù trị giá 5.740 USD.

Người dân được khuyên ở trong nhà, các trường học phải đóng cửa cho tới hôm qua (19/6), các chợ được lệnh đóng cửa từ 11 giờ trưa tới 5 giờ chiều. Tại Gaya và Darbhanga đã áp dụng luật cấm tất cả các hoạt động công cộng vào ban ngày.

Nắng nóng đang ảnh hưởng tới 2/3 Ấn Độ, bang Rajasthan phía tây hiện chứng kiến nhiệt độ 50 cộ C. Bang Maharshtra đang phải chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 47 năm.

Hàng chục ngàn người ở các ngôi làng hạn hán đã phải rời nhà để đi tìm nước.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…