Thất bại trong bầu cử, lãnh đạo Đài Loan từ chức

GD&TĐ - Hôm qua (24/11), Lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen đã từ chức lãnh đạo đảng Dân tiến (DPP) cầm quyền sau khi đảng này thất bại trong cuộc bầu cử thị trưởng diễn ra cùng ngày.

Lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen
Lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen

“Là một chủ tịch của đảng cầm quyền, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cho kết quả bầu cử địa phương hôm nay” – bà Tsai nói.

Bà là người phụ nữ đầu tiên được bầu làm lãnh đạo Đài Loan.

Trong cuộc bầu cử hôm qua, DPP đã mất 7 trong tổng số 13 thành phố và hạt cho đảng Quốc gia đối lập (Quốc dân đảng). Cuộc bầu cử chủ tịch tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 1/2020.

Các nhà phân tích cho rằng, thất bại trong cuộc bầu cử trên có thể sẽ khiến bà Tsai không còn giữ được chức lãnh đạo Đài Loan vì bà có thể sẽ không được ứng cử trong cuộc bầu cử năm 2020.

Kể từ khi bà Tsai nhậm chức lãnh đạo Đài Loan năm 2016, Bắc Kinh đã tăng cường các cuộc tập trận gần bờ biển Đài Loan, tạo ra lo ngại rằng đại lục có thể sử dụng quân sự để ngăn cản Đài Loan tuyên bố độc lập hoàn toàn.

Mối quan hệ Trung Quốc – Đài Loan đã trở nên xấu đi khi hai bên bị chia cắt sau cuộc nội chiến năm 1949.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.