Thanh Hóa: Báo cáo Bộ công an việc Trưởng công an TP bị tố cáo nhận tiền chạy án

GD&TĐ - Ngay sau khi tiếp nhận thông tin Trưởng công an TP. Thanh Hóa bị cấp dưới tố cáo nhận tiền để chạy án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo sự việc với Bộ Công an để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Trụ sở Công an TP. Thanh Hóa- nơi đại tá Nguyễn Chí Phương làm thủ trưởng.
Trụ sở Công an TP. Thanh Hóa- nơi đại tá Nguyễn Chí Phương làm thủ trưởng.

Trước đó, đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị một người (được cho là cấp dưới trong đơn vị) phát tán lên mạng xã hội một đoạn ghi âm, nhằm tố cáo ông Phương về hành vi nhận tiền chạy án.

Theo đó, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút và làn truyền chóng mặt, với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương -Trưởng Công an TP. Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo”.

Nội dung đoạn ghi âm thể hiện một cuộc trò chuyện của một người đàn ông (được cho là cấp dưới của ông Phương) đã ăn cắp chiếc xe máy trong cơ quan. Người đàn ông này đã đưa tiền tổng cộng 3 lần với số tiền 260 triệu đồng để nhờ ông Phương lo giúp không bị khởi tố.

Xác nhận với báo chí, đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP.Thanh Hóa cho rằng, giọng nói trong đoạn ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội đúng là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

Cũng theo Đại tá Phương, trước đó, trong đơn vị của mình có một chiến sĩ tham gia vào vụ trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Trong lúc công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Việc đưa quà là có thật nhưng sau đó anh này cố tình không nhận lại. Anh ta bỏ chạy, ông Phương đã  gọi tổ công tác xuống tiếp nhận và đem trả lại. Cuộc trò truyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018. Ngay sau đó, anh này bị tước danh hiệu Công an nhân dân và bị khởi tố vụ án

Sáng nay (29/11), đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về đoạn ghi âm được phát tán lan truyền trên mạng xã hội có nội dụng tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an Tp Thanh Hóa về việc “chạy án”. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo vụ việc lên Bộ Công an để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ