Tên lửa Israel suýt bắn trúng một máy bay dân sự

GD&TĐ - Tên lửa của hệ thống phòng không Israel S-200 gần như đã bắn trúng một máy bay dân sự của hãng hàng không Nga Aeroflot.

Tên lửa S-200 của  Israel.
Tên lửa S-200 của Israel.

Mới đây, trong một cuộc tấn công của không quân Israel vào các căn cứ quân sự Syria và Iran trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập, tên lửa phòng không dẫn đường của tổ hợp phòng không S-200 gần như đã bắn trúng máy bay chở khách của Aeroflot.

Theo kênh truyền hình Israel "9Tv", tên lửa này được phóng sau cuộc tấn công của các máy bay chiến đấu F-16 của Israel. Tên lửa suýt chút nữa đã bắn trúng một máy bay chở khách của Aeroflot khi máy bay này đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Tel Aviv của Israel tới thủ đô Moscow, Nga

Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Chuyến bay SU 0505 Tel Aviv – Moscow được khởi hành từ sân bay quốc tế mang tên Ben-Gurion lúc 00:40, nhưng nó đã cất cánh muộn hơn so với dự kiến, vào lúc 00:56. Do đó, máy bay đã bay qua lãnh thổ đảo Síp cùng lúc tên lửa S-200 được phóng từ Syria, thông báo của “9Tv”.

Hiện tại, chưa có bình luận chính thức nào từ hãng hàng không Aeroflot về vấn đề này. Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra với máy bay Il-20 của Nga.

Theo những thông tin được báo cáo, vào thời điểm Israel thực hiện các cuộc không kích, trên bầu trời đã có một số lượng lớn các máy bay dân sự khác. Những máy bay này cũng có thể đã bị ảnh hưởng bởi những tên lửa Israel

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.