Tàu ngầm của Đức được tìm thấy ở biển Kara của Nga

GD&TĐ - Trên bờ biển Kara thuộc bán đảo Taimyr của Nga, một chiếc tàu ngầm từ thời Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã được phát hiện. Có ý kiến cho rằng, tàu ngầm được phát hiện thuộc sở hữu của phát xít Đức.

Tàu ngầm của Đức được tìm thấy ở biển Kara của Nga

Tuy nhiên, để biết được thông tin chính xác về con tàu này, cần phải có những nghiên cứu chi tiết từ phía các chuyên gia.

Được biết những người tham gia cuộc thám hiểm "Chúng tôi sẽ đến Bắc Cực" của Hiệp hội Địa lí Nga sẽ tiến hành các nghiên cứu về tàu ngầm này. Có lẽ cuộc thám hiểm sẽ bắt đầu vào giữa tháng 5.

Các nhà điều tra sẽ xuất phát từ thành phố Yeniseisk. Họ sẽ đi trên hai chiếc bè chuyên dụng đến Dudinka, rồi đi dọc theo sông Piasina qua Norilsk để đến bờ biển Bắc Cực của Lãnh thổ Krasnoyarsk. Do chưa xác định được tọa độ chính xác của tàu ngầm nên các thiết bị đặc biệt sẽ được sử dụng để phục vụ công tác tìm kiếm.

"Về vấn đề này, chúng tôi đã quyết định sử dụng thủy phi cơ đổ bộ H-29 trong cuộc thám hiểm Bắc Cực để tìm kiếm và xác định tọa độ chính xác của vật thể dưới nước", trưởng nhóm thám hiểm Igor Chapalov cho biết.

Về chiếc tàu ngầm được phát hiện, boong tàu đã bị san phẳng và vẫn trong tình trạng đóng. Theo một giả thuyết được đưa ra, tàu ngầm Đức đã bị mắc kẹt và sau đó các thủy thủ đoàn đã rời khỏi tàu.

Ngoài ra, một tàu ngầm khác của Đức, được xác định là tàu U-864, cho đến nay vẫn đang nằm ở khu vực gần đảo Fedyer của Na Uy. Được biết, tàu ngầm này bị chìm vào ngày 9/2/1945. Lúc đó, trên tàu đang vận chuyển khoảng 65 tấn thủy ngân và vài tấn oxit urani.

Theo Rg.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ