Tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: Yêu cầu Công an làm rõ nguyên nhân

GD&TĐ - Về vụ tai nạn thảm khốc tại Tây Ninh khiến 5 người tử vong, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm vụ việc.

Tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: Yêu cầu Công an làm rõ nguyên nhân
Hiện trường vụ tai nạn.
 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh, khoảng 6 giờ sáng ngày 14/06/2019, ô tô đầu kéo BKS 51C-947.80 kéo theo sơmi rơmoóc BKS 51R-323.49 lưu thông trên Quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM về Tây Ninh, khi đến địa phận gần cổng chào Tây Ninh (thuộc ấp Suối Sâu, xã An Tịnh) thì bị nổ lốp, khiến xe mất lái, lao sang chiều đường ngược lại và đâm vào xe ô tô 5 chỗ BKS 51F-370.00.

Hậu quả, 05 người trên xe ô tô con chết tại chỗ. Lái xe container đã bị tạm giữ tại cơ quan Công an huyện Trảng Bàng để điều tra, xét nghiệm ma túy và nồng độ cồn.

Theo báo cáo của của Cục Đăng kiểm Việt Nam xe ô tô đầu kéo BKS 51C-947.80, nhãn hiệu FREIGHTLINER - ST120064ST, sản xuất năm 2004 tại Mỹ; xe được kiểm định lần gần nhất ngày 16/01/2019 có hạn kiểm định đến hết ngày 15/07/2019; chủ xe theo giấy đăng ký là Công Ty TNHH MTV VT Cường Hưng Thịnh.

Sơmi rơmoóc BKS 51R-323.49 có nhãn hiệu, số loại JUPITER - SGJH9351, năm sản xuất 2015 tại Trung Quốc, được kiểm định lần gần nhất ngày 07/09/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 06/09/2019, khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông 32.745 kg, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông 38.545 kg.

Ô tô con BKS 51F-370.00, nhãn hiệu FORD - FOCUSDB3QQDDMT, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, được kiểm định lần gần nhất ngày 19/12/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 18/12/2019.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh khẩn trương chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh yêu cầu Cơ quan công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, kiểm tra xem xét yếu an toàn kĩ thuật của phương tiện, tốc độ của xe container trước khi xảy ra tai nạn, trọng lượng hàng có quá tải trọng cho phép của xe container trong vụ tai nạn.

Sở Giao thông vận tải tỉnh phải phối hợp với Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Bộ GTVT phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm; kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến QL22, kịp thời cung cấp thông tin liên quan về hạ tầng, tổ chức giao thông, phương tiện và người lái gây tai nạn cho cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời, xác minh và kiểm tra cơ sở đào tạo, quá trình sát hạch giấy phép lái xe đối với lái xe gây tai nạn.      

Đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết thêm, tốc độ xe 51C94780 thuộc CTy TNHH MTV VT Cường Hưng Thịnh (HCM) va chạm với xe ô tô con tại QL22, xã An Tịnh, Trảng Bàng, Tây Ninh lúc 6:14 có tốc độ là 39 km/h, trước đó 10 giây có tốc độ 45 km/h.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.