Pop-up là các cửa sổ quảng cáo tự động xuất hiện trên màn hình mà không cần sự can thiệp của người dùng khi lướt web. Chia sẻ với The Atlantic, Zuckerman cho biết ông không ngờ đã vô tình tạo ra một trong những thứ bị ghét nhất trên mạng.
Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Zuckerman làm việc cho Tripod.com, website chuyên tiếp thị nội dung và dịch cho những người mới tốt nghiệp.
Tripod đã thử nhiều cách để duy trì công việc kinh doanh như bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuê bao... Nhưng thứ mà họ thành công nhất là dịch vụ quảng cáo.
Zuckerman cho biết: "Mô hình kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn nhất cho chúng tôi là quảng cáo. Chúng tôi phân tích các trang chủ cá nhân (homepage) của người sử dụng để có thể hiểu và hiển thị quảng cáo phù hợp hơn. Cuối cùng, chúng tôi tạo ra một trong những công cụ quảng cáo bị ghét nhất: quảng cáo dạng pop-up".
Quảng cáo sẽ hiển ngay trước mắt người dùng mà không cần đặt banner trực tiếp trên trang web, bởi các nhà quảng cáo lo ngại người dùng sẽ nghĩ rằng thương hiệu của họ có sự liên quan đến nội dung cụ thể trên trang.
"Đặc biệt, ý tưởng này nảy sinh sau khi một hãng xe hơi hoảng hốt nhận ra họ đã treo banner quảng cáo trên một trang có nội dung nhạy cảm về tình dục", Zuckerman chia sẻ. "Tôi rất lấy làm tiếc. Ban đầu chúng tôi hoàn toàn có ý tốt".
Zuckerman, hiện làm việc tại trung tâm Civic Media của MIT (Mỹ), tin rằng sẽ còn nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến mới xuất hiện và ngày càng phù hợp hơn cho người dùng.