Syria: IS bất ngờ tấn công khiến 160 chiến binh SDF thương vong

GD&TĐ - Hơn 60 chiến binh người Kurd đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công bất ngờ của khủng bố IS tại Syria. Có khả năng cuộc tấn công này được tiến hành dưới vỏ bọc của một cơn bão cát.  

Nhóm khủng bố IS
Nhóm khủng bố IS

Hàng chục chiến binh (chủ yếu là người Kurd) của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ ủng hộ đã bị giết hại trong một cuộc tấn công của nhóm khủng bố IS ở tỉnh Dayr al-Zawr của Syria, gần biên giới Iraq.

Theo một báo cáo của Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) có dẫn nguồn từ hãng tin PressTV của Iran, quân IS đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ, tiêu diệt ít nhất 60 người và làm bị thương ít nhất 100 chiến binh SDF khác.

Trong một tuyên bố của mình, IS đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên tại làng al-Souda và một vụ bom xe gần làng al-Bagouz.

Báo cáo của SOHR cho rằng IS đã sử dụng một cơn bão cát để phục kích lực lượng SDF sau đó tiến hành các vụ nổ trước khi khai hỏa trong một cuộc tấn công bất ngờ.

Theo trang web Syria.liveuamap.com, IS đã kiểm soát  một vùng đất nhỏ trên bờ phía đông sông Euphrates trải dài từ thị trấn Hajin ở phía bắc tới al-Souda ở phía nam.

SDF chủ yếu vẫn hoạt động ở phía đông của sông Euphrates, tấn công lại tàn dư của IS bị đẩy về từ khắp Syria và Iraq. Tuy nhiên, chính phủ Syria xem SDF là bất hợp pháp, hoạt động không có sự cho phép của chính quyền trung ương.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.