Sườn heo hầm đỗ đen - món ăn không thể bỏ qua trong mùa hè

Món sườn heo hầm đỗ đen rất bổ dưỡng và thanh mát này rất phù hợp để thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng đấy bạn nhé! 

Sườn heo hầm đỗ đen - món ăn không thể bỏ qua trong mùa hè

Đỗ đen là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến trong ngày hè. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả nên đỗ đen là nguyên liệu phù hợp với tất cả các lứa tuổi.

Vào những ngày hè nóng bức, nhiều chị em đã lựa chọn đỗ đen để chế biến món chè đỗ đen cho cả nhà thưởng thức. Không chỉ ngon mà món chè đỗ đen còn có tác dụng giải nhiệt, bổ thận và bồi bổ cơ thể rất hiệu quả.

Đỗ đen ngoài được chế biến thành món chè quen thuộc ra thì còn được dùng trong nấu ăn rất phổ biến nữa! Như món chân giò hầm đỗ đen, gà ác hầm đỗ đen hay món canh bí đổ nấu đỗ đen,... đều rất ngon miệng.

Nguyên liệu làm sườn hầm đỗ đen:

500g sườn heo

1 muỗng canh nước sốt đậu đen

1 muỗng cafe dầu cải

1 muỗng cafe đường

1 muỗng cafe bột bắp

1 muỗng cafe nước tương

Muối, tiêu

Hành lá, ớt đỏ

suon heo ham do den mon an khong the bo qua trong mua he 3

Cách làm sườn hầm đỗ đen:

- Sườn sau khi mua về bạn rửa sạch, để cho ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Cho sườn vào nồi nước đun sôi và đổ nước đi, vớt sườn ra rổ cho ráo nước.

- Đỗ đen bạn cho vào rổ, rửa sạch và nhặt các hạt kẹ, hạt hỏng bỏ đi sau đó bạn ngâm đỗ đen trong nước lạnh khoảng 4-5 tiếng hoặc để qua đêm.

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bạn cũng thái nhỏ rồi để qua một bên.

- Cho nước sốt đậu đen cùng với dầu cải, đường, bột ngô, ớt và nước tương vào bát, trộn đều lên sau đó cho sườn vào bát. Trộn đều cho hỗn hợp nước sốt phủ đều khắp các miếng sườn. Để khoảng 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

- Sau đó bạn cho sườn và đỗ đen vào nồi, thêm nước vào sao cho nước vừa đủ ngập mặt sườn rồi đun sôi. Khi thấy nồi sôi thì bạn vặn lửa nhỏ và tiếp tục đun cho đến khi sườn và đỗ chín chín nhừ là được.

Nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp rồi cho hành lá, ớt đỏ vào nồi, khuấy đều lên là món sườn heo hầm đỗ đen đã hoàn thành rồi đó!

Món sườn hầm đỗ đen không chỉ ngon mà còn rất lạ miệng nữa, thưởng thức món này cùng với cơm nóng thì quá tuyệt luôn.

Chúc các bạn thành công!

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.