Sức mạnh tàu khu trục tối tân nhất Iran vừa triển khai tới vịnh Aden

GD&TĐ - Iran đã triển khai tàu khu trục Sahand tiên tiến nhất của mình tới vịnh Aden trong một nhiệm vụ nhằm cung cấp an ninh cho các tàu Iran trên biển.

Tàu khu trục Sahand của Iran.
Tàu khu trục Sahand của Iran.

Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari, Tham mưu trưởng Quân đội Iran, cho biết tàu khu trục Sahand đang đi cùng với một tàu hậu cần và tàu sân bay trực thăng Kharg – hãng tin IRNA đưa tin hôm qua (26/8).

Hạm đội tàu trên là nhóm tàu hải quân thứ 63 của Iran được phái đi hoạt động ở vùng biển ngoài Iran, ông Habibollah Sayyari nói và cho biết thêm rằng chúng sẽ hộ tống các tàu Iran ở biển Oman và Vịnh Ba Tư.

Tàu Sahand gia nhập hạm đội phía nam của Hải quân Iran vào tháng 12 năm ngoái, đây là tàu khu trục thứ 3 thuộc lớp Mowj do Iran sản xuất bên cạnh tàu Jamaran và Damavand. Với khả năng và kích thước được tăng cường, con tàu này mạnh gấp 2 lần về tính năng tấn công và phòng thủ so với các tàu kia.

Ngoài việc có tàu hậu cần đi theo, Sahand được trang bị 4 động cơ, có thể đi 150 ngày liên tiếp ở các đại dương xa xôi và trong hoàn cảnh khắc nghiệt của biển.

Ngoài ra, Sahand còn được trang bị các hệ thống phóng ngư lôi tối tân, nhiều loại pháo chống hạm và phòng không khác nhau, các hệ thống tên lửa, hệ thống phòng thủ chống ngầm được tăng cường phạm vi hoạt động và khả năng cơ động cùng với những bộ máy điện tử khác nhau.

Thuyền trưởng Abbas Fazeli – Nia của con tàu cho biết Sahand còn được cung cấp khả năng đánh chặn, điều khiển hỏa lực, gây nhiễu radar và hệ thống tên lửa hành trình tầm xa cũng như hệ thống radar và các thiết bị cảm biến.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ