Từ 330kg, chàng béo giảm ngoạn mục còn 142kg vì… sợ chết

GD&TĐ - Một người đàn ông nặng 330kg đã quyết định giảm cân khi tình trạng béo phì bắt đầu đe dọa đến tính mạng.

Từ 330kg, chàng béo giảm ngoạn mục còn 142kg vì… sợ chết

Cillas Givens (35 tuổi), một cư dân thành phố Fairview, tiểu bang Oklahoma, Mỹ, bị béo phì từ nhỏ. Trong hơn 2 năm qua, với thân hình quá khổ này, anh Givens đã nằm liệt giường, thậm chí phải thở bằng mặt nạ dưỡng khí và hầu như không hề di chuyển.

Cillas Givens cho biết việc béo phì cực độ của mình là do... nghiện đồ ăn. Năm Givens 16 tuổi, cân nặng của anh gần 181kg. Anh bắt đầu nghiện đồ ăn sau khi bị chính cha ruột của mình chối bỏ.

Cillas Givens bị béo phì từ nhỏ.
Cillas Givens bị béo phì từ nhỏ.

Anh cũng chia sẻ rằng, tình trạng thừa cân đã khiến anh mất cơ hội có nhiều thời gian ở bên người yêu, cô Jessica và 3 cô con gái riêng (của Jessica). Đặc biệt, cảm thấy bản thân giống như một “gánh nặng” đối với gia đình.

“Cảm giác tồi tệ nhất trên thế giới này là chứng kiến cuộc sống diễn ra xung quanh bạn và bạn không phải là một phần của cuộc sống ấy. Tôi cảm thấy mình giống như là tù nhân trong chính cơ thể của mình, và là tù nhân trong chính ngôi nhà của mình”, Givens nói.

Cillas Givens hồi tháng 3/2019.
Cillas Givens hồi tháng 3/2019.

Quyết định giảm cân của Givens chỉ đến khi sự béo phì bắt đầu đe dọa tính mạng. Anh đã thỉnh cầu sự giúp đỡ của bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Younan Nowzaradan.

Sau 2 tháng tuân theo chế độ nghiêm ngặt của bác sĩ Nowzaradan, trọng lượng Givens đã giảm khoảng 96kg. Sau đó, anh được đưa vào trung tâm vật lý trị liệu. Thế nhưng, sau khi rời khỏi trung tâm, thiếu sự giám sát của bác sĩ, quá trình giảm cân chững lại. Tuy nhiên, tổng cộng Givens đã giảm được 123kg.

Cillas Givens và Jessica, ảnh chụp tháng 4/2019.

Cillas Givens và Jessica, ảnh chụp tháng 4/2019.

Có thể nói, Givens đã giảm cân thành công. Anh tiếp tục “thon gọn” hơn, bắt đầu tự thở mà không cần mặt nạ dưỡng khí. Điều kỳ kiệu nhất, lần đầu tiên sau nhiều năm, Given đã có thể đứng dậy và đi lại.

Kết quả là trọng lượng cơ thể của anh giảm xuống còn 142kg (tức giảm 188kg).

Sau đó, Cillas Givens mạnh dạn cầu hôn bạn gái và cô đồng ý. “Tôi đang đến gần cuộc sống mà tôi hằng mơ ước”, Givens vui mừng chia sẻ.

Theo Dailymail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ