Thực phẩm vàng cho làn da căng mịn

Bạn muốn có làn da trắng hồng, căng mịn và luôn tươi trẻ? Hãy bổ sung ngay 5 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày để chăm sóc làn da đẹp hoàn hảo.

Thực phẩm vàng cho làn da căng mịn
Ớt chuông

Ít ai biết rằng ngoài công dụng làm gia vị, ớt chuông (hay còn gọi là ớt ngọt hay ớt Đà Lạt) lại là “thần dược” làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Ớt chuông chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, chất xơ giúp nuôi dưỡng làn da, da đàn hồi tốt và tươi trẻ hơn. 

Thêm vào đó, loại quả này có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ dần các vết nám, giúp làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Sô cô la đen

Ăn sô cô la đen hàng ngày cũng giúp bạn có làn da đẹp. Sô cô la đen rất giàu các vitamin A, B, C, D, E có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da khô, đồng thời còn giúp làm sáng da. 

Chất Flavonoid trong sô cô la đen sẽ bảo vệ làn da của khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, kích thích lưu thông máu và cải thiện làn da của bạn. Thêm vào đó, sô cô la đen có nhiều chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da và duy trì sự tươi trẻ cho làn da.

Trà xanh

Uống 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày có tác dụng giải độc cho làn da và làm đẹp da cả bên trong lẫn bên ngoài. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời ngừa mụn trứng cá, làm sáng da, khiến da căng mịn và tươi trẻ hơn.

Trà xanh còn giúp bảo vệ làn da khỏi tia bức xạ của ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa lão hóa da và ung thư da.

Đu đủ

Ăn đu đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp hoàn hảo. Vitamin C, E trong đu đủ có tác dụng làm sạch da, sáng da, dưỡng da trắng, căng mịn và mềm mại. Đồng thời, chất beta carotene trong đu đủ có khả năng chống oxi hóa rất tốt, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa và giúp da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Các loại hạt

Bạn cũng nên ăn các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí ngô, lạc, đậu tương, hạt điều, óc chó để chăm sóc làn da một cách tốt nhất. Nhờ đó, làn da được cung cấp vitamin E, protein, axit omega 3 để dưỡng da tươi trẻ, mềm mại, đàn hồi tốt, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Thực phẩm vàng cho làn da căng mịn ảnh 5
Theo danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.