Những thực phẩm phụ nữ không nên ăn

Có một số loại thực phẩm mà phụ nữ không nên ăn vì chúng có thể gây rối loạn hormone hoặc có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.

Những thực phẩm phụ nữ không nên ăn
Nhung thuc pham phu nu khong nen an - Anh 1

Những phụ nữ đang cố gắng thụ thai, một số thực phẩm có thể làm thay đổi hormone, ảnh hưởng đến khả năng mang thai, tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính, tăng cân cũng như phát triển bệnh tim.

Rượu

Nếu bạn đang dự định có con, uống rượu sẽ giảm khả năng thụ thai. Phụ nữ uống ít nhất 1 cốc rượu mỗi ngày có nguy cơ cao hơn 50% vô sinh so với những phụ nữ không uống rượu.

Thịt đỏ

Thịt đỏ có thể tác động tiêu cực đến khả năng mang thai. Người ta phát hiện ra rằng, phụ nữ tiêu thụ nhiều protein động vật có nguy cơ cao bị vô sinh.

Cá kiếm

Đây là một trong những loại cá có chứa thủy ngân cao nhất. Vì vậy, phụ nữ mang thai đặc biệt nên tránh ăn thực phẩm này.

Sữa chua không chứa chất béo

Sữa chua không chứa chất béo, đặc biệt là những loại có hương vị chứa nhiều đường làm tăng lượng đường trong máu và lượng insulin. Theo nghiên cứu khoa học, những phụ nữ ăn nhiều sản phẩm sữa không có chất béo có nguy cơ cao hơn 85% nguy cơ vô sinh.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng được làm bằng carbohydrate tinh chế, khi được cơ thể xử lý sẽ chuyển thành đường. Carbohydrate tinh chế sẽ loại bỏ các chất xơ làm tăng lượng đường trong máu và mức độ insulin tăng đột biến.

Soda

Soda chứa nhiều chất hóa học và chất phụ gia. Theo một cuộc khảo sát, người ta đã phát hiện ra rằng, những người uống soda thường xuyên tăng gấp 3 lần lượng chất béo ở bụng so với những người không uống loại nước này.

Nước trái cây

Nước trái cây chứa nhiều đường và có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim ở phụ nữ. Hơn nữa, nước ép trái cây có glucose, fructose và có nguy cơ bị viêm và bệnh tim mạch.

Bánh quy

Bệnh tim là kẻ giết người số một của phụ nữ, vì vậy bạn cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của tim ở tuổi 40. Bánh quy có chứa chất béo trans được biết là làm tăng mức cholesterol và cũng làm giảm trí nhớ ở người lớn trên 45 tuổi.

Bơ thực vật

Bơ thực vật là một trong những nguồn phổ biến của chất béo không bão hòa làm tăng nguy cơ bệnh tim, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Cà phê

Uống hơn 400 miligam caffein mỗi ngày có thể gây bài tiết canxi và cũng dẫn đến chứng loãng xương.

Sữa không chất béo

Sữa có chứa vitamin D giúp tăng cường giảm cân, chống trầm cảm và cũng có thể ngăn ngừa chứng loãng xương. Nhưng vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, do đó nó đòi hỏi một số chất béo để hấp thụ. Nhưng sữa tách kem đã loại bỏ chất béo. Hơn nữa, sữa tách kem còn có liên quan đến vô sinh.

Rau củ quả đóng hộp

Các loại rau củ quả đóng hộp có chứa bisphenol A hoặc BPA. Đây là một hóa chất công nghiệp được sử dụng trong các loại thức ăn và đồ uống có thể ảnh hưởng đến chức năng của tế bào trong não, sự phát triển của hệ thần kinh trung ương.

Theo ANTĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ