Mẹo hay giúp bạn chẳng còn than phiền dù đi cả ngày trên giày cao gót

GD&TĐ - Giày cao gót là một trong những “vũ khí” lợi hại nhất của phụ nữ nhưng lại không hề dễ đi như các loại giày khác, muốn đi được giày cao gót đẹp và uyển chuyển thì trước hết các nàng hãy “dắt túi” một vài lưu ý sau đây nhé!

Mẹo hay giúp bạn chẳng còn than phiền dù đi cả ngày trên giày cao gót

1. Chọn giày cao gót đúng kích cỡ chân

Cho dù bạn là một cô nàng đã sử dụng giày cao gót lâu năm hay mới chập chững những bước đi trên giày cao gót lần đầu tiên, thì đây cũng là một lưu ý quan trọng bậc nhất.

Các bạn nhớ chọn những đôi giày cao gót không quá rộng để cảm thấy bất tiện trong việc di chuyển. Cũng không nên chọn những đôi giày bó chặt vào chân dễ tạo cảm thấy bí bách và khó chịu nhé! Một đôi giày cao gót lý tưởng là có kích cỡ vừa vặn với đôi bàn chân của bạn.

2. Di chuyển trên giày cao gót bằng gót chân

Để đảm bảo cho những bước đi của bạn được vững vàng hơn, hạn chế bị trật chân thì các cô gái lưu ý nên đi bằng gót chân trước rồi mới tới mũi chân nhé. Đây là một mẹo nhỏ được rất nhiều cô gái áp dụng khi vừa làm quen với giày cáo gót đấy. Tuy nhiên, trong trường hợp đi cầu thang thì hãy đổi ngược thứ tự lại,  tiếp đất bằng mũi chân rồi mới đến gót chân để đảm bảo an toàn.

3. Không bước quá nhanh khi đi giày cao gót

Giày cao gót là món “trang sức” hơi khó chiều một chút, cho nên hãy bắt đầu làm quen với nó theo cách tỉ mỉ và cẩn thận nhất. Hãy bước đi từng bước nhỏ và nhẹ nhàng trước, khi quen dần, bạn có thể tăng tốc độ đi nhanh hơn mà không sợ trật chân hay té ngã nhé!

4. “Đồng bộ hóa” với cơ thể khi đi giày cao gót

Một dáng đi khập khiễng, xiêu vẹo sẽ không những khiến dáng bạn trông không được đẹp mắt mà còn khiến cho bạn dễ gặp “tai nạn” với giày cao gót đấy nhé. Các bạn nhớ lưu ý khi diện giày cao gót, lưng phải thẳng, mặt hơi ngẩng cao một chút, các bắp tay, bắp vai thả lỏng ra để cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng nhất.

Nghe qua thì có vẻ hơi phức tạp và đòi hỏi nhiều kĩ năng, nhưng chỉ cần sau một tuần kiên trì tập luyện đều đặn, bạn sẽ có một dáng đi tuyệt đẹp trên giày cao gót đấy!

5. Nếu đế giày cao gót của bạn quá trơn, hãy chà nhám nó

Bạn vừa tậu một đôi giày cao gót đẹp mê li nhưng vẫn chưa dám đi, vì đế giày làm bạn luôn có cảm giác như sắp ngã, thử xem cách này có hiệu quả không nhé. Bạn lấy một tờ giấy nhám và chà phần đế đó một chút để bề mặt đế giày không còn trơn trượt nữa. Nếu bạn không làm được thì hãy mang ra tiệm sửa giày, họ sẽ giải quyết điều đó một cách nhanh chóng nhất!

6. Tập luyện đi giày cao gót mỗi ngày

Một trong những cách giúp bạn “chung sống hòa bình” với giày cao gót đó chính là tập luyện mỗi ngày. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2-3 tiếng đi trên giày cao gót, bạn sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng nhanh chóng.

Để bắt đầu tập luyện, bạn cũng không cần tập đi trên những đôi giày cao gót quá cao, vừa khó cho việc tập luyện, vừa khiến bạn dễ bị trật chân gây nguy hiểm đó nhé. Độ cao lý tưởng cho những đôi giày dùng cho việc tập luyện mỗi ngày là 5- 7cm.

Hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về giày cao gót để có những bước đi kiêu kì và uyển chuyển nhất. Chúc các bạn luôn luôn tự tin và xinh đẹp!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ