Lưu ý phòng, chống bệnh sốt phát ban nghi sởi trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, để chủ động giám sát, đáp ứng phòng chống dịch bệnh sởi kịp thời, hiệu quả, không để bệnh sốt phát ban nghi sởi lây lan trong các trường học trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học tăng cường hoạt động tuyên truyền, phòng chống bệnh sốt phát ban nghi sởi/sởi cho các giáo viên, học sinh (đặc biệt là tại các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học).

Các cơ sở giáo dục mầm non, trường mẫu giáo và tiểu học chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh, cơ quan y tế địa phương rà soát đối tượng tiêm chủng để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ.

Theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường phát hiện sớm các trường họp mắc bệnh cách ly sớm và đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được chấn đoán, điều trị; thực hiện việc mang khẩu trang, vệ sinh cá nhân phòng bệnh khi cơ sở có trường hợp sốt phát ban nghi sởi/sởi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.