Học người Nhật cách giảm cân an toàn chỉ với việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

GD&TĐ - Sẽ thật khó chịu nếu các nàng phải cắt bỏ bớt khẩu phần ăn để phục vụ cho việc giảm cân của mình. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập luyện đều đặn thì chế độ ăn uống cũng là một yếu tố bắt buộc bạn cần lưu tâm nếu có ý định giảm cân.    

Học người Nhật cách giảm cân an toàn chỉ với việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Thật khó để chống lại những cơn thèm ăn ngon khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nếu thuộc nằm lòng và rồi áp dụng hàng ngày những thói quen ăn uống từ người Nhật sau đây thì hiệu quả giảm cân sẽ đến sớm với bạn thôi!

Lựa chọn thực phẩm rất kỹ lưỡng 

Người Nhật luôn lựa chọn thực phẩm rất kỹ lưỡng cho mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình. Đồ uống có cồn hay có chứa caffeine đều được người Nhật hạn chế sử dụng, ngoài ra, họ còn ít tiêu dùng thức ăn nhanh... vì chúng ta ai cũng hiểu những loại đồ ăn này là thủ phạm làm tăng lượng đường và calories trong cơ thể, từ đó khiến mỡ thừa tích trữ nhiều ở vòng bụng.

Một điều cần phải học hỏi người Nhật trong việc chọn thực phẩm chính là rong biển và cá. Hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe này luôn được người Nhật sử dụng nhiều nhất trong các bữa ăn với nhiều cách chế biến khác nhau. Bởi rong biển hay cá đều có tính mát, lại có công dụng giảm cân nhanh nên được người Nhật ưu tiên trong thực đơn giảm cân hay trong các bữa ăn hàng ngày.

Ăn súp trước bữa tối

Mẹo giảm cân an toàn bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Trước bữa tối, người Nhật thường ăn một bát súp nhỏ có chứa hàm lượng calories thấp. Họ cho rằng, điều này sẽ giúp cơ thể nhanh no và không muốn nạp thêm nhiều năng lượng vào buổi tối. Chính sự đa dạng khi chế biến các món súp đã khiến người Nhật cảm thấy thích thú và muốn duy trì thường xuyên như một thói quen tốt để giảm cân.

Ăn chuối trước bữa ăn

Mẹo giảm cân an toàn bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Chuối vốn được xem là loại thực phẩm có công dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Do đó, việc sử dụng chuối hàng ngày cũng được người Nhật ưu tiên để giúp cải thiện vóc dáng như ý. Phụ nữ Nhật thường xuyên duy trì thói quen ăn chuối trước bữa ăn để kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể, và chuối còn chứa rất ít calories nên không sợ tăng cân.

Ăn chậm, nhai kỹ

Mẹo giảm cân an toàn bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Dù cuộc sống có bận rộn và căng thẳng đến đâu thì với người Nhật, họ vẫn luôn chăm lo các bữa ăn trong ngày của mình rất kỹ lưỡng. Đặc biệt, khi thưởng thức các món ăn, họ thường ăn chậm và nhai rất kỹ để đảm bảo thức ăn khi đi xuống dạ dày không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, đồng thời còn tạo cảm giác no lâu. Mặt khác, khi tạo thói quen ăn chậm, nhai kỹ thì não bộ cũng sẽ phản ứng đầy đủ để điều tiết quá trình hấp thụ của cơ thể.

Luôn tập trung vào bữa ăn

Mẹo giảm cân an toàn bằng việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Người Nhật cũng thường giữ thói quen luôn tập trung để thưởng thức các món ăn một cách trọn vẹn và ngon miệng nhất bởi họ quan niệm rằng, khi ăn mà vừa lo nghĩ, vừa làm những việc khác sẽ không tốt cho dạ dày, ruột, thậm chí còn khiến chúng ta quên mất cảm giác no và làm tăng khẩu phần ăn lên đáng kể. Do đó, khi ăn người Nhật thường chỉ tập trung vào bữa ăn, tránh những hoạt động ảnh hưởng không tốt như xem tivi, đọc báo, sử dụng điện thoại...

Để đạt hiệu quả giảm cân nhanh, bạn có thể kết hợp cách ăn uống như trên cùng với luyện tập thể thao hằng ngày. Trong nhiều trường hợp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân bạn nhé! Chúc các bạn có một thân hình như ý!

Theo thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.