Cặp đôi đồng tính thay phiên nhau mang thai một em bé

Trứng và tinh trùng được đưa vào cơ thể Bliss Coulter để thụ tinh thành phôi sau đó chuyển sang Ashleigh mang bầu 9 tháng.

Cặp đôi đồng tính thay phiên nhau mang thai một em bé

Phương pháp thụ tinh nhân tạo đột phá đã giúp một cặp đôi đồng tính trở thành những phụ nữ đầu tiên thay phiên nhau mang thai một em bé.

Theo Metro, Bliss Coulter và vợ là Ashleigh (Mỹ) rất muốn có con. Cả hai đều muốn tham gia vào quá trình sinh nở song Bliss không muốn mang thai đủ 9 tháng vì đã 37 tuổi. Để giúp cặp đôi đồng tính nữ toại nguyện, vợ chồng bác sĩ Kathy Doody từ Bệnh viện Sinh sản C.A.R.E đã nghĩ ra phương pháp đặc biệt cho phép Bliss mang thai tạm thời rồi chuyển sang cho Ashleigh mang đến lúc lâm bồn.

Bliss (trái) và Ashleigh bên con trai Stetson. Ảnh: NYP.

Bliss (trái) và Ashleigh bên con trai Stetson.

Đầu tiên, bác sĩ Doody kích thích buồng trứng của Bliss và lấy ra tế bào trứng, giống như tất cả các cặp đôi muốn có con bằng thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, thay vì đưa trứng và tinh trùng tới phòng thí nghiệm, các bác sĩ đặt nó trong một thiết bị đặc biệt tên INVOcell. Tiếp đó, thiết bị này được cấy vào cơ thể Bliss cho trứng và tinh trùng phát triển thành phôi thai.

Thiết bị INVOcell giúp trứng và tinh trùng thụ tinh trong cơ thể Bliss. Ảnh: WFAA.

Thiết bị INVOcell giúp trứng và tinh trùng thụ tinh trong cơ thể Bliss.

"Bliss là người bắt đầu với phôi thai, trứng được thụ tinh bên trong cô ấy", bác sĩ Kathy giải thích. Năm ngày sau, đội ngũ y tế bỏ thiết bị ra khỏi cơ thể Bliss và đông lạnh phôi. Chờ đến thời điểm thích hợp, phôi thai được cấy vào cơ thể Ashleigh. Từ đây, Ashleigh mang thai chín tháng và sinh hạ thành công bé trai Stetson nặng 3,7 kg hồi tháng 6 vừa qua. 

"Bliss mang thai 5 ngày và đó là phần cực kỳ quan trọng trong quá trình thụ tinh còn tôi mang thai 9 tháng. Điều đó tạo nên sự đặc biệt, cả hai chúng tôi đều tham gia thai nghén ra con với nhau", Ashleigh chia sẻ. 

Ashleigh là người sinh con sau khi nhận phôi thai từ Bliss. Ảnh: NVCC.

Ashleigh là người sinh con sau khi nhận phôi thai từ Bliss.

Bác sĩ Kathy cho biết kỹ thuật trên "giống một cuộc chạy tiếp sức". Bà cũng tiết lộ thêm cơ thể phụ nữ giống như lồng ấp trong phòng thí nghiệm, có tác dụng khử độc và thực hiện chức năng thay cho những cơ quan nội tạng chưa được hình thành.

So với phương pháp thụ tinh nhân tạo truyền thống, việc dùng INVOcell giúp bệnh nhân tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Nhà Coulter trả ít hơn 15.000 USD trong khi số tiền cần bỏ ra đối với thụ tinh nhân tạo truyền thống đôi khi lên tới 30.000 USD.

Bác sĩ Kathy hy vọng nỗ lực của vợ chồng bà "sẽ mở ra những con đường mới, lựa chọn mới cho các cặp bố mẹ đồng tính". Bà cũng nhắn nhủ những người cho rằng tiến bộ khoa học đi ngược lại quan điểm tôn giáo: "Gia đình, tình yêu, trẻ em là tất cả những gì có ý nghĩa trong thế giới của chúng ta".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.