Cách trị mụn lưng cấp tốc tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Mụn lưng khiến phái đẹp thiếu tự tin khi diện những trang phục gợi cảm. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng cách trị mụn lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà.

Dùng nước cốt chanh có thể làm mờ các vết thâm do mụn gây ra và trị mụn rất hiệu quả (Ảnh minh họa).
Dùng nước cốt chanh có thể làm mờ các vết thâm do mụn gây ra và trị mụn rất hiệu quả (Ảnh minh họa).

Dùng chanh tươi để trị mụn lưng

Chanh là loại quả rất giàu acid và vitamin C giúp tẩy sạch tế bào chết, đẩy mạnh quá trình tạo collagen cùng các acid tự nhiên giúp giảm viêm, làm lành các vết mụn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, dùng một quả chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó tắm sạch sẽ, lấy bông tẩy trang thấm nước cốt và xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn. Lưu ý rằng không nên chà xát mạnh mà chỉ massage nhẹ nhàng để nuước cốt chanh thấm vào da bạn. Để 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trị mụn lưng bằng dấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ PH tự nhiên, loại bỏ các loại mụn trứng cá. Các acid có trong giấm táo cũng có thể kháng khuẩn, chống viêm cho vùng mụn ở lưng hiệu quả.

Cách làm như sau, bạn pha một phần dấm táo với 2 phần nước sạch. Sau đó, thoa đều lên vùng lưng bị mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 15 thì tắm sạch lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng hiệu quả nhất.

Trị mụn lưng bằng cà chua

Trong cà chua có chứa một hàm lượng vitamin C, vitamin A và beta-carotene  khá cao không chỉ giúp tẩy lớp tế bào chết trên da, mà còn có tác dụng oxy hóa cao, giúp trị mụn và làm lành các vết sẹo do mụn gây ra nhanh chóng.

bi mat cach tri mun lung cap toc tai nha tu nguyen lieu thien nhien giadinhvietnam (2)

Cà chua có thể làm lành các vết sẹo do mụn gây ra (Ảnh minh họa).

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Thường xuyên thực hiện phương pháp  này 2-3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Dùng muối biển để trị mụn lưng

Muốn biển rất giàu canxi, i-ốt, kẽm,…có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn cực tốt. Do đó, sử dụng muối biển để trị mụn lưng là biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn.

Bên cạnh đó, muối còn giúp dưỡng ẩm cho da, cân bằng da và ngặn chặn tình trạng dầu tiết ra quá nhiều trên da.

bi mat cach tri mun lung cap toc tai nha tu nguyen lieu thien nhien giadinhvietnam (3)

Ngâm mình trong bồn tắm pha một ít muối giúp tị mụn lưng hữu hiệu (Ảnh minh họa).

Bạn có thể dùng chanh cắt mỏng từng lát, sau đó ướp với muối biển và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Hoặc bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm có pha muối trong khoảng 20-30 phút.  Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn lưng bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có công dụng đặc biệt là loại bỏ dầu thừa cao, rất hữu dụng trong các cách trị mụn lưng tại nhà. Bên cạnh đó, bột yến mạch còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự hoạt động của da, đặc biệt là tính kháng viêm, sát khuẩn.

Bạn trộn đều bột yến mạch nguyên chất với nước đến khi tạo thành hỗn hợp đặc rồi thoa lên lưng, sau 15-20 phút rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2-1 lần/ tuần để nhanh chóng khắc phục tình trạng mụn lưng.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.