Cách dùng hat chia để tiêu mỡ hiệu quả nhất

GD&TĐ - Hạt chia là một loại hạt đã rất phổ biến đối với người Maya và Aztec cổ xưa vì chúng là một kho dinh dưỡng, chất oxy hóa giúp mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Đặc biệt, hạt chia còn là loại hạt có chức năng giảm béo hiệu quả.  

Hạt chia
Hạt chia

Hạt chia có rất nhiều axit béo omega-3 nên đây là một nguồn axit béo rất hữu ích cho những người ăn chay. Chất xơ trong loại hạt này giúp giảm viêm sưng và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Các khoáng chất như canxi, phốt pho, magie cũng đều có mặt trong hạt chia.

Đặc biệt, hạt chia được sử dụng rộng rãi như một cách tự nhiên để giảm cân. Chúng có chứa các axit amin có tên tryptophan có tác dụng điều hòa sự thèm ăn, cải thiện tiêu hóa và cải thiện giấc ngủ.

Hạt chia tạo ra một rào cản giữa carbohydrate và đường, khiến chúng tiêu hóa chậm hơn. Do đó, năng lượng được giải phóng và ngăn ngừa tích trữ mỡ.

Hạt chia rất dễ tiêu hóa và giúp làm sạch đường ruột. Chúng hỗ trợ cơ thể xử lý vấn đề mất nước. Đặc biệt, loại hạt này là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ và protein, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Hạt chia nên được ngâm trong nước trước khi uống để thu được lợi ích về sức khỏe tối đa. Lớp bên ngoài hạt hút chất lỏng và tạo ra một lớp gel, lớp gel này có thể được dùng để giảm cân.

Hạt chia cũng rất dễ sử dụng và dễ ăn chung với những thực phẩm khác như, đồ nướng, kem, xúc xích, mì…

Dưới đây là cách dùng hạt chia tốt nhất để tiêu mỡ.

Cách 1: Ngâm 1/3 chén hạt chia vào 2 chén nước và để qua đêm. Công thức này sẽ giúp bạn sử dụng gel hạt chia một cách hiệu quả. Đây là phương pháp tự nhiên giảm cân vì chất xơ trong hạt chia sẽ giúp bạn no lâu.

Cách 2: Dùng 2 thìa bơ lạc, 1 chén sữa chua, ½ cốc nước và hạt chia đã ngâm cho vào máy xay với nước. Bạn hãy uống hỗn hợp thu được hàng ngày để giảm cân.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.