Bé gái 11 tuổi cấp cứu vì đau dạ dày, thủ phạm là sở thích tai hại của rất nhiều bé

Đưa con gái đến viện cấp cứu, bà mẹ ngã ngửa khi bác sĩ thông báo cô bé đang gặp phải một căn bệnh dạ dày không giống bình thường.

Bé gái 11 tuổi cấp cứu vì đau dạ dày, thủ phạm là sở thích tai hại của rất nhiều bé

Trên trang cá nhân Facebook của mình vào ngày 10/7 vừa qua, một bà mẹ người Malaysia đã chia sẻ về tình trạng bệnh tật của cô con gái 11 tuổi của mình. Bà kể rằng, gần đây cô bé thường xuyên kêu đau bụng, lần gần nhất kéo dài suốt 2 ngày.

dau-da-day

Bà mẹ nghĩ rằng con gái đã tái phát bệnh đau dạ dày vì những lần khám trước các bác sĩ đều chẩn đoán như vậy.

Tuy nhiên, khi bà mẹ sử dụng các phương pháp tương tự để điều trị cho con gái mình thì nó hoàn toàn không có tác dụng, thậm chí còn khiến cho cô bé cảm thấy đau đớn hơn.

Quá lo lắng, bà quyết định đưa con gái đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bà kể với bác sĩ rằng, mỗi lần con gái bị đau dạ dày bà chỉ cần xoa dầu là khỏi, không hiểu sao lần này nó lại không có tác dụng.

Tuy nhiên, sau khi thăm khám cẩn thận, bác sĩ nhận ra rằng trong ruột già của cô bé 11 tuổi đang chứa quá nhiều phân bị mắc kẹt.

"Một số phân cũ vẫn bị mắc kẹt ở bên trong và khi điều này xảy ra, ngày càng nhiều phân sẽ tập trung bên trong", bác sĩ giải thích.

Bác sĩ đã cho bà mẹ xem hình ảnh chụp X-quang ổ bụng của con gái bà, chỉ ra rằng ruột già đã bị chặn bởi phân và đó là lý do vì sao cô bé lại phải đối mặt với những cơn đau bụng dữ dội. Bác sĩ cho biết trước đây cũng từng gặp một số trường hợp tương tự ở những đứa trẻ cùng tuổi.

Bé gái 11 tuổi nhập viện cấp cứu vì đau dạ dày, bác sĩ chỉ đích danh thủ phạm là 1 sở thích tai hại bé nào cũng có - Ảnh 4.

Hình mang tính minh họa.

Nguyên nhân khiến tình trạng phân bị tắc trong ruột già được bác sĩ dự đoán có liên quan đến chế độ ăn của trẻ, hầu hết những cô, cậu bé này đều không thích ăn rau và thiếu chất xơ để xử lý phân. Sau đó, bác sĩ đã cho cô bé uống thuốc làm lỏng phân để làm sạch ruột.

Kể lại trường hợp của con gái mình, bà mẹ muốn cảnh báo cho nhiều người về tầm quan trọng của việc cân bằng trong ăn uống. Bác sĩ khuyên bà nên cho con gái ăn nhiều hoa quả, rau xanh, cũng như uống nhiều nước để giữ cho nhu động ruột hoạt động bình thường.

Theo afamily.vn/WBO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ